ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด็กติดเชื้อพุ่ง โรงเรียน เริ่มเปลี่ยนไปเรียนออนไลน์

ข่าวภาคค่ำ - สถานการณ์เด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งพรวดขึ้นมาก ล่าสุด โรงเรียนใหญ่ ๆ เตรียมปรับไปเรียนออนไลน์ ลดความเสี่ยง และตัดวงจรการแพร่ระบาด

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ออกประกาศให้เปลี่ยนไปเรียนออนไลน์ วันที่ 11-19 กรกฎาคมนี้ เพราะตั้งแต่เปิดเทอมมา 8 สัปดาห์ มีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว 688 คน ส่วนครู บุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อไปแล้ว 70 คน และยังพบว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

โรงเรียน จึงประกาศ ให้ตั้งแต่วันจันทร์ อังคารหน้า ปรับการเรียนการสอนไป เรียนออนไลน์ ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร และจะเปิดเรียนตามปกติที่โรงเรียนในวันพุธที่ 20 กรกฎาคมนี้

เช่นเดียวกับโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ประกาศเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอน เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 มีแนวโน้มสูงขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรค และตัดวงจรการแพร่ระบาด

โรงเรียน จะจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ในวันจันทร์ที่ 11 ถึงวันอังคารที่ 12 กรกฎาคมนี้ และกลับมาเรียนตามปกติวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม

สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 กรณีนักเรียนติดโควิด กระทรวงศึกษาธิการ ให้อำนาจโรงเรียน บริหารจัดการได้เอง ตามสถานการณ์ จะสั่งปิดทั้งโรงเรียนหรือปิดเฉพาะชั้นเรียนก็ได้ แต่ให้ใช้มาตรการเปิดเรียนออนไซต์ เป็นหลัก จากการเฝ้าระวังการติดเชื้อในกลุ่มนักเรียนพุ่งสูงขึ้น มาก กว่า 100% ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา 

การฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้นักเรียนตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ถึง 18 ปี จึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็ก ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark