ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก บุกรวบ ตร.ท่องเที่ยว-จนท.ปกครองเก๊ รีดเงินร้านเหล้า จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพปฏิบัติการระทึกบุกรวบตำรวจท่องเที่ยว และบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เรียกเก็บส่วยสถานบันเทิง หลังทั้งคู่แอบอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีพฤติการณ์เรียกเก็บค่าดูแลร้านเหล้าและสถานบริการ ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรี

เป็นภาพขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และ ตำรวจ สภ. บางใหญ่ บุกรวบตัวดาบตำรวจนายหนึ่ง สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ขณะกำลังขับรถของหน่วยงานต้นสังกัดหลบหนีออกจากลานจอดรถของสถานบริการ ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมจับกุม นายมานัส สุขสม ผู้ร่วมขบวนการที่ขับรถเก๋ง สีบรอนซ์ทองตามหลังมา หลังจากทั้งคู่ได้มารับเงินส่วยจากเจ้าของร้านแห่งหนึ่ง เป็นค่าดูแลร้านจำนวน 100,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ซ้อนแผนล่อจับกุม ขณะที่ทั้งคู่พยายามขัดขืน จนเกือบถึงขั้นยิงปะทะ แต่สุดท้ายไม่รอดทั้งคู่

จากการตรวจค้นภายในรถเก๋งของ นายมานัส พบเงินสดของกลาง 100,000 บาทดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก กรมการปกครอง ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการร้านเหล้า ผับ บาร์ และสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ว่า มีตำรวจท่องเที่ยวและบุคคลอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รีดไถเก็บส่วย โดยเรียกค่าเปิดตั๋วดูแลครั้งแรกเป็นเงิน 5,000 บาท จากนั้นก็เรียกเก็บเป็นรายเดือน ๆ 3,000-4,000 บาท พร้อมข่มขู่ว่า ร้านไหนไม่จ่ายก็จะจับกุมและถูกสั่งปิดร้านในทันที ทำให้ผู้ประกอบการต่างก็หวาดกลัว และยอมจ่ายค่าดูแลให้แก่มิจฉาชีพกลุ่มนี้

จากการสืบสวนทราบว่า นอกจากมี นายมานัส และ ดาบตำรวจท่องเที่ยวนายดังกล่าว ร่วมขบวนการแล้ว ยังมี นายสุลรรณ์ มงคลพาณิชกุลณ์ หรือ แป๊ะ ร่วมแก๊งด้วย โดยทำหน้าที่เป็นคนโทรหาเจ้าของร้านและผู้ประกอบการ อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกรมการปกครอง และบางครั้งอ้างตัวเป็นตำรวจ ขอระดมเงินจัดกิจกรรมต่าง ๆ ล่าสุดอ้างตัวเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เรียกรับเงินค่าดูแลในลักษณะดังกล่าวบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

หลังเกิดเหตุการ์ดังกล่าว กรมการปกครองได้แจ้งประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ และไม่เคยรับเคลียร์ผู้ประกอบการที่ประกอบกิจการที่สุจริต หากพบบุคคลหรือกลุ่มบุคคลแอบอ้างรีดไถส่วยเป็นค่าดูแล ให้แจ้งที่หมายเลข 1567 หรือศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ในทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark