ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดปมสังหารยายอายุ 75 ปี คนร้ายอ้างตะโกนร้องเสียงดัง จ.เพชรบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูเหตุสะเทือนขวัญที่จังหวัดเพชรบุรี คุณผู้ชม เรื่องนี้สงสารคุณยายผู้เสียชีวิตมาก เพราะโดนแทงกระหน่ำถึง 32 แผล จนเสียชีวิตจมกองเลือดภายในบ้านของตนเอง เมื่อวานนี้ตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว มีประวัติก่อเหตุมาอย่างโชกโชน แต่ที่น่าเศร้าคือ คนร้ายเหมือนจะโยนความผิดให้คุณยาย อ้างว่าที่จำเป็นต้องแทงคุณยายเพราะว่าร้องเสียงดัง

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อช่วง 12.00 น. ของวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภาพกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพนาทีคนร้ายแอบเข้าบ้านของคุณยายอายุ 75 ปี ที่ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เขาพยายามย่องเบาหาทางเข้าไปในตัวบ้าน แม้จะมีน้องหมา 2 ตัว คอยเห่าเสียงดัง แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเกรงกลัว คือถ้าเป็นคนทั่วไปเจอน้องหมาแบบนี้ ต้องวิ่งหนีแล้ว แต่คนร้ายรายนี้นิ่งมาก เหมือนกับรู้ว่าน้องไม่ดุ

ส่วนคุณยายด้วยความที่อายุมากแล้ว อยู่ในบ้านของตนเอง แถมยังกลางวันแสก ๆ ในภาพจะเห็นว่าคุณยายนั่งเล่นมือถืออยู่ภายในบ้านอย่างสบายใจ จนสุดท้ายคุณผู้ชมคนร้ายก็สามารถหาลู่ทางเข้าไปภายในบ้านได้ โดยพยายามจะลักทรัพย์ สิ่งของมีค่าภายในบ้าน แต่มาเจอเข้ากับคุณยายพอดี จึงก่อเหตุใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงคุณยายจนเสียชีวิต จมกองเลือดภายในบ้าน ก่อนที่จะหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น 

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.ชะอำ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจสอบรอยนิ้วมือ ภาพจากกล้องวงจรปิดจนทราบรูปพรรณของคนร้าย จึงทำการแกะรอยจนพบผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นช่างติดตั้งแอร์ ที่เคยมามาติดตั้งแอร์ในบ้านก่อนหน้านี้ จนสุดท้ายผ่านไปไม่ถึง 2 วัน ตำรวจสามารถแกะรอยจนสาวไปถึงตัวคนร้ายได้ ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมได้ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ก่อเหตุ คือ นายนนทพัทธ์ หรือ เจมส์ อายุ 24 ปี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเขาให้การรับสารภาพ แต่คุณผู้ชมรู้ไหม เขาอ้างว่าอะไร เขาบอกว่าก่อนหน้าเมื่อ 3 เดือนก่อน ได้เข้าไปติดตั้งแอร์ที่บ้านของคุณยาย จึงเห็นว่าบ้านหลังนี้อยู่ในที่เปลี่ยว ในบ้านมีแต่ผู้สูงอายุ จึงตั้งใจไว้ว่าจะเข้ามาลักทรัพย์ แต่วันเกิดเหตุคุณยายพยายามจะต่อสู้ด้วยการกัดเขา และยังร้องลั่นเสียงดัง จึงเกิดการกลัวว่าคนอื่นจะได้ยิน เลยตัดสินใจใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงคุณยาย 32 แผล

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ถามย้ำกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ว่า การกระหน่ำแทงคุณยายอายุ 75 ปี ถึง 32 แผล เพียงแค่ต้องการไม่ให้ร้องตะโกนเสียงดังจนคนอื่นได้ยินเท่านั้นจริงหรือ เพราะดูแล้วโหดเหี้ยมเกินไป ด้วยอายุของผู้ต้องหาอายุ 24 ปี แต่คุณยายอายุ 75 ปี เรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 บอกว่ากำลังอยู่ระหว่างขยายผล รวมถึงต้องสืบต่อว่าการก่อเหตุมีคนอื่นร่วมขบวนการหรือไม่ รวมถึงคนที่ให้ที่พักพิงผู้ต้องหาจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

เหตุการณ์นี้ผู้ต้องหาอ้างว่าได้เงินไปแค่ 1,900 บาท คุณผู้ชมลองนึกดูว่า 1 ชีวิต ต้องมาสังเวยเพราะเงินแค่นี้ ที่สำคัญจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบมีประวัติโชกโชน เคยเข้าตารางมาแล้วหลายครั้งในคดีลักทรัพย์ และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2563 มาวันนี้กลับมาก่อเหตุอีก ด้านครอบครัวของคุณยายโดยเฉพาะลูกสาวยังคงทำใจไม่ได้ที่แม่ต้องมาด่วนจากไปด้วยเหตุการณ์แบบนี้ ร่ำไห้ทั้งน้ำตา บอกขอให้โทษของคนร้ายสูงสุดถึงประหารชีวิต เพราะชีวิตต้องแลกด้วยชีวิตเท่านั้น

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยกระทำทารุณโหดร้าย และบุกรุกเข้าไปในเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ โดยวันนี้จะขออำนาจศาลฝากขังและคัดค้านการประกันตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark