ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แหวนทองคลี่ปม เจ๊แดง ถูกฆ่าปาดคอ

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานช่วงเช้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรป่งไฮ ได้ตัวมือฆ่าปาดคอ "เจ๊แดง" แล้ว เป็นสาวหล่อคนสนิท แต่ปรากฎว่า พอตกเย็นสาวหล่อกลับลำบอกไม่ได้ฆ่า เจ๊แดง ตำรวจต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์มายืนยัน

ตำรวจ สภ.ป่งไฮ นำตัวนางสาวศศิธร อายุ 24 ปี มาเค้นสอบปากคำ จนสุดท้ายสารภาพว่า ก่อเหตุฆ่า นางอนัญญา บุญปากดี หรือ เจ๊แดง อายุ 47 ปี เจ้าของร้านชำในหมู่บ้านบ้านป่งไฮ ตำบลป่งไฮ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ จริง

โดยยอมรับว่า สาเหตุเพราะป้องกันตัว หลังนั่งดื่มกินด้วยกันกับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงด้วยกันทั้งหมด ข้างร้านเจ๊แดง นางสาวศศิธร ก็ขอยืมรถจักรยานยนต์ เจ๊แดง ออกไปธุระ ตอนประมาณ 21.00 น. และกลับมาอีกทีราว 22.00 น. พอกลับมาที่บ้านเจ๊แดง เพื่อนก็กลับหมดแล้ว จึงเข้าไปในบ้านเจ๊แดงเพื่อคืนกุญแจรถ แต่กลับถูก เจ๊แดงต่อว่า จึงเกิดการโต้เถียงทะเลาะกัน ซึ่ง นางสาวศศิธร อ้างว่า เจ๊แดง คว้ามีดแหลมจะมาแทงก่อนจึงเกิดการต่อสู้แย่งมีดกัน ก่อนผลักเจ๊แดงล้มลงไปนอนบนโซฟา แล้วใช้มีดปาดคอ

จากนั้นจึงขึ้นไปชั้นบนของบ้านเพื่อค้นหาทรัพย์สินของมีค่า และลงมาถอดแหวนของผู้ตายไป 1 วง ส่วนอีกวงถอดไม่ได้ จึงปีนออกหน้าต่างชั้น 2 ไป จากนั้นปั่นจักรยานนำมีดปลายแหลมไปทิ้งลงลำห้วยฮี้ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ตำรวจจึงนำนักประดาน้ำค้นหามีดตามคำอ้างของสาวหล่อ โดยใช้เวลาค้นหาหลายจุด ตามคำให้การ แต่สุดท้ายก็ไม่พบมีดปลายแหลมที่พูดถึง

ส่วนสาเหตุที่ตำรวจติดใจมาเค้นสอบ ศศิธร เพราะผลตรวจชี้ว่า รอยเท้าเปื้อนเลือดในที่เกิดเหตุเป็นของผู้หญิง หรือผู้ชายตัวเล็ก ประกอบกับมีข้อมูลว่า ช่วงจัดงานศพ ไม่มีใครกล้าเข้าไปในบ้าน เพราะตำรวจห้ามยุ่งกับที่เกิดเหตุ และลูกหลานกลัว ผีเจ๊แดง จึงไม่มีใครกล้าเข้าไป มีเพียง สาวหล่อที่อาสาเข้าไปในบ้าน เพื่อหยิบเครื่องปรุงมาให้แม่ครัวปรุงอาหาร และที่สำคัญแหวนที่หายไป จู่ ๆ ก็กลับมาตกอยู่ที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตั้งแต่วันเกิดเหตุและเคลียร์ทุกอย่างยืนยันว่า ไม่มีแหวนตกในที่เกิดเหตุ แปลว่าแหวนต้องมีคนนำมาวางไว้ หลังเกิดเหตุ 2- 3 วัน

ล่าสุดช่วงเย็นสาวหล่อ กลับลำปฏิเสธไม่ได้ฆ่าเจ๊แดง หลังตำรวจจะขอบันทึกคลิปคำสารภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตำรวจจะเริ่มสอบปากคำใหม่เช้านี้ และจะใช้พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาเป็นเครื่องยืนยันตัวผู้ก่อเหตุที่แท้จริง ซึ่งต้องใช้เวลาซักระยะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark