ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดปัง ของขวัญรับปริญญา ช่อดอกไม้-พวงมาลัย จากโฉนดที่ดิน

เช้านี้ที่หมอชิต - เวลาที่เราไปงานรับปริญญา ก็จะต้องมีของขวัญไปแสดงความยินดีกับบัณฑิต แต่ยุคนี้ต้องบอกว่า หมดยุคของดอกไม้แล้ว ต้องมอบโฉนดที่ดินเป็นของขวัญรับปริญญาไปเลย

เป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล เมื่อเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โพสต์ภาพบรรยากาศวันซ้อมใหญ่ของเหล่าบัณฑิต โดยมีครอบครัวของมหาบัณฑิตคนหนึ่ง มอบโฉนดที่ดินเป็นของขวัญ มีทั้งแบบจัดม้วน ๆ ทำเป็นช่อดอกไม้ และแบบพวงมาลัย ห้อยคอยาวถึงพื้น เรียกว่าใครที่ได้เห็นต่างก็อิจฉากันเป็นแถว ขณะที่คนบนโลกโซเชียลก็เข้าไปแสดงความยินดี และคอมเมนต์แบบเรียกรอยยิ้มกันเป็นจำนวนมาก บางคนก็แซวว่า พวงมาลัยกับช่อดอกไม้นี้รวมแล้วกี่ล้านคะ ดูจากตัวโฉนดแล้วน่าจะมูลค่าหลายล้านบาทแน่นอน บางคนก็แท็กครอบครัว บอกว่า จบแล้วขอแบบนี้บ้างนะ

ทีมข่าวตรวจสอบทราบว่า มหาบัณฑิตที่ได้รับโฉนดที่ดินเป็นของขวัญ คือ นางสิริอาภามาศ ไชยฤทธิ์ตรีคูณ ซึ่งจบปริญญาโท วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโยธาและการบริหารงานก่อสร้าง สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ปัจจุบันทำงานเป็น ผู้อำนวยการกองช่าง อยู่ที่เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

โดย นางสาวปนิตา ไชยฤทธิ์ตรีคูณ ลูกสาว เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ปริญญาโทใบนี้ คุณแม่ได้เป็นใบที่ 2 แล้ว พอรู้ว่าคุณแม่เรียนจบ เธอและทุกคนในครอบครัวจึงอยากจะทำเซอร์ไพรส์ เอาโฉนดที่ดินที่มีอยู่แล้วที่บ้าน และคุณแม่ก็ทราบอยู่แล้วว่ามี รวม 25 ใบ มาจัดเป็นช่อดอกไม้และพวงมาลัยให้คุณแม่ อยากให้เป็นสีสันวันรับปริญญา โดยวันนั้นคุณแม่ไม่ทราบว่ามีเซอร์ไพรส์ พอเห็น คุณแม่ก็ตกใจ แต่ก็ดีใจเพราะเป็นครอบครัวที่เวลาอยู่ด้วยกันก็จะสนุกสนานเฮฮากันแบบนี้อยู่แล้ว 

ซึ่งปริญญาใบนี้ คุณแม่ต้องใช้ความเพียรมากกว่าที่จะจบ เพราะทำงานด้วย และต้องขับรถจากนนทบุรีไปเรียนที่จังหวัดนครราชสีมาทุกสัปดาห์ เป็นอย่างนี้มา 2-3 ปี เนื่องจากเป็นมหาวิทยาลัยที่คุณแม่อยากเรียน วันแห่งความสำเร็จของคุณแม่ ทุกคนในครอบครัวจึงอยากให้ของขวัญที่เรียกรอยยิ้มและความสุข ซึ่งตอนนี้ดอกไม้โฉนดที่ดินที่ทำให้ คุณแม่ก็ยังเอาไปถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนอยู่ 

ทีมข่าวต้องขอแสดงความยินดีกับมหาบัณฑิต และบัณฑิตทุก ๆ คนที่เรียนจบด้วย กับวันแห่งความสำเร็จในอีกก้าวหนึ่งของชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark