ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วอนช่วยสุนัขและแมวถูกปล่อยวัด ขาดแคลนอาหาร จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ บวกกับการระบาดของโควิด-19 ไม่เพียงแต่คนที่เดือดร้อน แม้แต่สุนัขและแมวนับร้อยตัวที่วัดในจังหวัดอ่างทอง ก็ได้รับผลกระทบขาดแคลนอาหารเนื่องจากมีคนมาทำบุญน้อยลง เจ้าอาวาสวัดวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดดอนกระดี ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมืองอ่างทอง พบว่าที่วัดแห่งนี้มีสุนัขที่ถูกคนนำมาปล่อยทิ้งไว้จำนวนกว่า 100 ตัว และแมวอีกกว่า 50 ตัว พระอธิการทองมาก ฐานวโร เจ้าอาวาสวัดดอนกระดี เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ใจบุญนำอาหารสุนัขมาบริจาคให้เป็นประจำ แต่หลังจากโรคโควิด-19 ระบาดรุนแรง บวกกับสภาพเศรษฐกิจไม่ดี จึงไม่มีคนมาบริจาคให้อีกเลย ทำให้อาหารสุนัขและแมวเริ่มขาดแคลน ขณะที่ก็ยังมีญาติโยมนำสุนัขมาปล่อยอยู่เรื่อย ๆ แม้ทางวัดจะประกาศว่าไม่รับแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนนำสุนัขหลายตัวมาทิ้งไว้ โดยบอกว่าหากไม่ปล่อยไว้ที่วัดก็จะถูกชาวบ้านที่ไม่พอใจที่สุนัขไปสร้างความเดือดร้อนให้วางยาเบื่อจนตาย หลวงพ่อก็ปฏิเสธไม่ลง

หลวงพ่อบอกว่า ทุกวันนี้ต้องหุงข้าววันละ 1 กระสอบ ผสมกับโครงไก่และอาหารสุนัข ข้าวสารที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์นำมาบริจาคไว้ให้ 20 กระสอบ ตอนนี้เหลือไม่ถึง 10 กระสอบแล้ว คาดว่าจะอยู่ได้อีกไม่ถึง 10 วัน ส่วนโครงไก่ก็ใช้เงินของหลวงพ่อซื้อมาเอง แต่ตอนนี้หลวงพ่อเองก็เหลือเงินติดตัวแค่พันกว่าบาทเท่านั้น จึงฝากถึงผู้ใจบุญหากมีกำลังทรัพย์พอจะช่วยเหลือสุนัขและแมวเหล่านี้ให้รอดพ้นอดตายได้ ก็สามารถบริจาคได้ผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง ชื่อบัญชี พระอธิการทองมาก เมฆพายับ หมายเลขบัญชี 118-0-47717-0 หรือโทรมาที่วัดดอนกระดีได้ที่เบอร์ โทร. 09 4893 0444

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark