ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต ตีเนียนช่วยหาศพ ทำไม่รู้ไม่ชี้

ข่าวอาชญากรรม 9 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชายอายุ 42 ปี ทำปืนลั่นใส่เพื่อนสนิทเสียชีวิตขณะเข้าไปเที่ยวป่า จากนั้นออกมาจากป่าทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แถมยังตีเนียนร่วมงานศพ สุดท้ายตำรวจเค้นสอบจนยอมรับสารภาพว่าพลั้งมือกดยิง

ตำรวจ สภ.แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี รับแจ้งเหุตพบศพนายเดือนเพ็ญ มีแก้ว อายุ 47 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต อยู่บริเวณลำห้วยในป่าบ้านพุบอน อำเภอแก่งกระจาน จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยและแพทย์เวรโรงพยาบาลเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าร่างของผู้เสียชีวิตเริ่มขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 วัน ใกล้กันพบซองปืนสั้นตกอยู่ 1 ซอง

นางวิไลย มีแก้ว อายุ  47 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และรับจ้างเฝ้าบ้านพักตากอากาศริมป่าให้กับชาวกรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มิถุนายน สามีได้ไปเฝ้าบ้านพัก และไม่สามารถติดต่อได้ เงียบหายไป กระทั่งวันที่ 2 กรกฎาคม ด้วยความเป็นห่วง เธอจึงได้ตามเข้าไปที่บ้านพักและพบอาหารถูกปล่อยบูดทิ้งผิดสังเกตจึงได้แจ้งให้ญาติและกู้ภัยช่วยค้นหา

กระทั่งเดินเลาะไปตามลำห้วยห่างจากบ้านพักประมาณ 700 เมตร ก็พบศพสามี ด้วยสภาพศพที่ขึ้นอืดไม่เห็นบาดแผล จึงคิดว่าว่าสามีลื่นล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิต กระทั่งแพทย์ชันสูตรศพพบรอยกระสุนปืนจึงรู้ว่าถูกฆาตกรรม ส่วนตัวจึงสงสัยว่า นายสุทิวา ดาวกระจาย อายุ 42 ปี เพื่อนสนิทของสามีเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากทั้งคู่ชอบเข้าป่าด้วยกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ลังเลเพราะหลังจากที่สามีหายตัวไป นายสุทิวาก็ยังมาช่วยตามหา ร่วมพิธีกรรมทางศาสนาทุกวัน โดยไม่มีท่าทีผิดสังเกตแต่อย่างใด กระทั่งตำรวจติดตามตัวนายสุทิวาไปสอบสวน และนายสุทิวาสารภาพ ถึงรู้ความจริง จึงอยากถามว่าทำไมถึงทำกับเพื่อนสนิทได้ลงคอโกรธเคืองอะไรกัน

นายสุทิวา ผู้ก่อเหตุ สารภาพว่าขณะเกิดเหตุได้ชักชวนผู้เสียชีวิตเข้าไปเที่ยวในป่า ขณะเดินไปตามลำห้วยพบขอนไม้ล้มขวางทางตนเองจึงเดินลอดขอนไม้ล่วงหน้าไปก่อน จากนั้นผู้เสียชีวิตได้ชักอาวุธปืนยื่นมาให้ตนเอง เพื่อจะสะดวกในการลอดขอนไม้ โดยผู้เสียชีวิตได้จับที่ปลายกระบอกปืนและยื่นส่วนด้ามปืนให้ตนเอง โดยขณะที่รับปืนนั้นตนเองหันหน้าไปด้านหน้าและเอื้อมมือวกกลับมาด้านหลัง เพื่อรับอาวุธปืนโดยไม่ทันระวังทำให้นิ้วเข้าไปอยู่ในโกร่งไกและปืนเกิดลั่นใส่นายเดือนเพ็ญ 1 นัด จนเสียชีวิต ด้วยความตกใจจึงรีบออกมาจากป่าและไม่กล้าบอกญาติ หรือบอกตำรวจ กระทั่งถูกตามจับกุมตัว รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.แก่งกระจาน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 ที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก สอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก และแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ดำเนินคดีตามกฎหมานต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark