ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบโจรเนรคุณ ชิงทรัพย์ปั๊มน้ำมัน อ้างติดหนี้นอกระบบ จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจตามรวบโจรก่อเหตุชิงทรัพย์ปั๊มน้ำมัน ได้เงินไปเกือบ 1 แสนบาท โดยภาพวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุได้ทั้งหมด ผู้ต้องหาอ้างทำไปเพราะติดหนี้นอกระบบ แล้วถูกขู่ฆ่า จึงหาเงินใช้หนี้

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้าย เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในสำนักงานของปั๊ม เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงคืนของวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้เดินวนเวียนอยู่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน แล้วเข้าไปซ่อนตัวในห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับสำนักงาน จนได้โอกาสเดินตรงเข้าไปภายในสำนักงาน ที่มีพนักงานของปั๊มน้ำมัน กำลังนั่งทำเอกสารและนับเงินเพียงลำพัง ก่อนจะล็อกคอพนักงานและข่มขู่ พร้อมหยิบเงินทั้งหมดหลบหนีโดยใช้รถจักรยานยนต์

โดยคนร้ายได้เงินสดไปทั้งหมด 99,845 บาท หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.แม่ปิง สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุคือ นายหน่อ อายุ 43 ปี ได้ที่บริเวณหอพักไม่มีชื่อในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเย็นวานนี้

จากการสอบสวนทราบว่า นายหน่อ เคยทำงานเป็นพนักงานร้านขายยางรถ ที่มาเช่าพื้นที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว ก่อนจะลาออกไปทำงานอื่น แล้วหวนกลับมาก่อเหตุ สาเหตุที่ลงมือเนื่องจากติดหนี้เงินกู้นอกระบบ แล้วไม่มีเงินไปใช้หนี้ จนกระทั่งถูกขู่จะเอาชีวิต ด้วยความกลัวจึงวางแผนก่อเหตุ ส่วนเงินที่ได้มาก็นำไปใช้หนี้นอกระบบ 65,000 บาท

จากนั้นตำรวจได้แจ้งข้อหาบุกรุกโดยไม่มีเหตุอันสมควร เข้าไปซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน ในอาคารเก็บรักษาทรัพย์ หรือสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยแปลงตัว หรือมอมหน้า หรือทำด้วยประการอื่นใดเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิด สำหรับตัวผู้ต้องหาเคยต้องโทษคดีวิ่งราวทรัพย์มาแล้วเมื่อปี 2547

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark