ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขบวนรถนำศพ อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น ถึงกรุงโตเกียวแล้ว

ข่าวภาคค่ำ - ขบวนรถนำศพของอดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ เดินทางถึงบ้านพักที่กรุงโตเกียว แล้ว

ขบวนรถนำศพของอดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ ที่ออกจากเมืองนารา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เดินทางถึงบ้านพักในกรุงโตเกียว เรียบร้อยแล้ว โดยมีกองทัพสื่อไปรอติดตามทำข่าวกันที่บริเวณหน้าบ้านพักกันเป็นจำนวนมาก โดย ทางการญี่ปุ่น กำลังทบทวนถึงการจัดการด้านความปลอดภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ทำให้คนร้ายสามารถเข้าใกล้ตัวอดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ และก่อเหตุอุกอาจลอบยิง นายอาเบะ จนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น ยืนยันว่า การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาของญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้ จะดำเนินต่อไปตามกำหนดการณ์เดิม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่มีการติดตั้งเครื่องตรวจจับโลหะ เพื่อตรวจอาวุธในเมืองฟุจิโยชิดะ ซึ่ง นายกรัฐมนตรีคิชิดะ เดินทางไปปราศรัยหาเสียงที่นั่นด้วย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยเข้ม

ขณะที่ในวันนี้ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปวางดอกไม้ เพื่อร่วมไว้อาลัยให้ นายอาเบะ บริเวณจุดที่เกิดเหตุในเมืองนารา ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ราว 450 กิโลเมตร โดยพิธีศพจะมีขึ้นในวันอังคารที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเปิดให้ญาติและเพื่อนสนิทเข้าร่วมพิธีเท่านั้น

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเปิดให้สาธารณชนเข้าร่วมไว้อาลัยในพิธีศพของ นายอาเบะ ด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark