ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คาดรถติดสาหัส ศึกแดงเดือดอังคารนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจนครบาล เตรียมรับมือการจราจรศึกแดงเดือด เลี่ยงถนนรามคำแหงและถนนโดยรอบ ตั้งแต่หลัง 15.00 น. เชื่อรถติดหนักสาหัส

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการจัดการจราจร เพื่อรับการแข่งขันฟุตบอลคู่ระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล รวมถึงคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลี แจ็คสัน หวัง เบื้องต้นจากการประชุมกับผู้จัดงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทราบว่า จะมีประชาชนมาร่วมงานประมาณ 54,000 คน ซึ่งภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ไม่มีการจัดที่จอดรถให้กับประชาชนทั่วไป จะเป็นที่จอดรถเฉพาะบุคคลสำคัญ และทีมงานของนักฟุตบอล และศิลปิน ประชาชนทั่วไปสามารถนำรถไปจอดได้ตามห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งรองรับรถได้เพียง 2,400 คัน ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนเดินทางด้วยรถสาธารณะ ทั้งรถประจำทาง รถแท็กซี่ หรือเรือคลองแสนแสบ

ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ประสานกับผู้จัดงานแล้วว่า ให้จัดรถชัตเตอร์บัสรับส่งตามจุดต่าง ๆ เพื่อเคลื่อนย้ายมวลชนออกจากพื้นที่ได้รวดเร็ว แต่ทางผู้จัดงานไม่ได้จัดเตรียมไว้ 

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงถนนรามคำแหง และถนนใกล้เคียง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ไปจนถึงหลัง 22.00 น. และขอประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่เข้าไปรับผู้โดยสารในช่วงหลังเลิกการแข่งขันให้มากที่สุด เพื่อช่วยเร่งระบายมวลชนออกจากพื้นที่โดยเร็ว

งานดังกล่าวคาดว่าจะมีผลต่อสภาพการจราจรเป็นวงกว้าง ทั้งถนนรามคำแหงที่จะรับปริมาณรถเต็มที่ ถนนลาดพร้าว ศรีนครินทร์ ถนนพระราม 9 กรุงเทพกรีฑา และอาจต่อเนื่องไปจนถึงถนนพัฒนาการ ทั้งนี้ยังย้ำว่าบริเวณริมถนนรามคำแหงและตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้จอดรถเด็ดขาด หากพบจะถูกบังคับล้อ หรืออาจถูกยกเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ จึงขอให้วางแผนการเดินทางไปร่วมงานให้ดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark