ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งคลี่ปม กุมารขาว ผูกคอเสียชีวิต ฆ่าตัวตาย หรือฆาตกรรม

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีหนึ่งในผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ ฉายา "กุมารขาว" ได้ผูกคอตายภายในรีสอร์ตที่จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานแล้ว ขณะที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องอาจฆ่าตัวตายเอง หรืออาจถูกฆ่าปิดปาก

หลังเกิดเหตุ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ ฉายากุมารขาว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียิงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก ได้ผูกคอกับต้นไม้เสียชีวิตภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อช่วงสายวานนี้ (10 ก.ค.) ตำรวจได้เชิญตัว นายภัทรพงษ์ กุลพรวีรชิต ผู้ดูแลรีสอร์ตที่เกิดเหตุ มาสอบปากคำที่ สภ.สวนผึ้ง

นายภัทรพงษ์ เปิดเผยว่า นายรัฐพล เคยมาพักที่รีสอร์ต 3 ครั้งแล้ว ครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน ได้มาขอเช่าห้องพักเป็นรายเดือน เดือนละ 15,000 บาท โดยให้เงินมา 20,000 บาท ส่วนที่เหลือ 5,000 บาท ให้เป็นค่าอาหารและฝากซื้อของต่าง ๆ โดยที่ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่าผู้เสียชีวิตมีคดีติดตัว เพราะเท่าที่ดูก็เป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใสดี ทั้งยังบอกด้วยว่าก่อนมาพักอยู่ที่รีสอร์ต ได้ทะเลาะกับภรรยามา ครั้งล่าสุด นายรัฐพล บอกกับตนว่ามีญาติขับรถมาส่งที่รีสอร์ต ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยบอกว่าพ่อกับแม่จะมารับด้วย

ส่วนในช่วงเกิดเหตุ ตนเป็นคนเข้าไปพบศพเอง เนื่องจากตอนเย็นไฟฟ้าดับ หลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการแก้ไขให้เสร็จแล้ว ตนจึงมาเปิดไฟ ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นว่านายรัฐพล ได้ผูกคอตายอยู่ใต้ต้นไม้ข้างห้องพัก จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.สายชล กอประเสริฐสุข ร้อยเวร สภ.สวนผึ้ง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องตนสภาพศพไม่พบบาดแผลใด ๆ ส่วนสาเหตุการก่อเหตุต้องรอสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตก่อน

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจ สภ.สวนผึ้ง พร้อมด้วยตำรวจกองปราบปราม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดราชบุรี ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ใช้บันไดปีนขึ้นไปดูบนกิ่งไม้ที่ผู้ตายใช้เชือกผูกที่ด้านบน และปล่อยชายลงมาผูกคอตัวเอง คาดว่าผู้ตายน่าจะตัดเชือกดังกล่าวมาจากราวตากผ้าภายในรีสอร์ต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบว่าเป็นเชือกเส้นเดียวกันหรือไม่

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องของการฆ่าตัวตายเอง เพราะเกิดความเครียดที่ถูกออกหมายจับ หรืออาจถูกฆ่าปิดปาก เพราะ นายรัฐพล เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีดังกล่าว

สำหรับ นายรัฐพล เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครนายก ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร โดยก่อเหตุยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark