ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยังจับมือฆ่าพ่อ ผู้ช่วย สส.ระนอง ไม่ได้

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจยังจับมือสังหารโหด พ่อผู้ช่วย สส.ระนอง ไม่ได้ หลังถูกโทรเรียกค่าไถ่ 8 ล้านบาท ก่อนพบเป็นศพอยู่ในบ่อน้ำใกล้ที่พบ เบื้องต้นตำรวจพบเบาะแสสายโทรศัพท์ ลงทะเบียนเป็นของชาวเมียนมา

ความคืบหน้า กรณีพบร่างผู้เสียชีวิตในบ่อข้างบ้านพัก ในสวนยาง ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง สภาพศพอยู่ในบ่อน้ำในสวนยางพารา มังคุด ข้างบ้านเกิดเหตุ ในลักษณะมัดเท้าทั้งสองข้าง ด้วยผ้าขาวม้า ศีรษะทิ่มลงไปในบ่อน้ำ ลักษณะศพนุ่งกางเกงขาสั้น สีเขียวขี้ม้า ไม่สวมเสื้อ พบบาดแผลบริเวณศีรษะด้านหลัง 1 แผล บริเวณกกหูด้านซ้าย 1 แผล บริเวณหน้าผาก 2 แผล ไม่ทราบอาวุธที่ใช้กระทำผิดว่าเป็นชนิดใด

ตรวจภายในบ้านพักเลขที่ 21/1 หมู่ 8 ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นของผู้ตาย พบว่าอาวุธปืนลูกซองยาวหายไป จำนวน 1 กระบอก ตรวจสอบผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทราบชื่อคือ นายทนุ ใจดี อายุ 78 ปี ชาวตำบลปากจั่น ซึ่งเป็นบิดาของนายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง และนางนฤมล บุญช่วย นายก อบต.ปากจั่น

สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อบ่ายวานนี้ นายทนุ ได้เดินทางออกจากบ้าน โดยมีชายไม่ทราบชื่อขับขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ มารับ จากนั้นเวลาประมาณ 18.30 น. ได้มีข้อความจากโทรศัพท์ของชาวเมียนมา ส่งมาหาหลานชายของ นายทนุ ระบุว่าได้จับตัว นายทนุ เอาไว้ แล้วเรียกค่าไถ่เป็นเงิน จำนวน 8 ล้านบาท

ญาติจึงได้ให้คนงานชาวเมียนมา โทรกลับไป มีการกดรับโทรศัพท์ แต่ไม่มีการสนทนา หลังจากนั้นได้รับข้อความเป็นภาษาเมียนมา ต่อรองเรื่องจำนวนเงินเรียกค่าไถ่ โดยให้นำเงินมาตั้งไว้ที่ในบ้านร้าง ท่าตายิ้ม หมู่ 8 ตำบลปากจั่น ซึ่งตรงข้ามกับบ้านหลุมพอยี ตำบลเขม่าจี อำเภอเขม่าจี จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา

จากการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ เป็นของชาวเมียนมา ขึ้นทะเบียนข้อมูลคนต่างด้าวไว้ที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งตำรวจกำลังขยายผล สอบสวนหาข้อเท็จจริง รวมถึงสาเหตุของการเรียกค่าไถ่ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความหวาดกลัวและไม่ปลอดภัยต่อคนในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark