ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พลิกล็อก-แลนด์สไลด์ เลือกตั้ง สส.เขต 4 ลำปาง

เช้านี้ที่หมอชิต - เรียกได้ว่าล็อกถล่ม และถือว่าเป็นตัวอย่างคำว่าแลนด์สไลด์ก็ได้ เมื่อการเลือกตั้ง สส.เขต 4 จังหวัดลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง ปรากฏว่าผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย ชนะผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจไทย อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่โดนใบเหลือง

โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ การเลือกตั้ง สส.ลำปาง เขต 4 ที่มีผู้ไปใช้สิทธิเมื่อวานนี้เพียงร้อยละ 60 หรือ 97,000 คนนั้น ปรากฏว่าตั้งแต่เริ่มนับคะแนน หนานแมว เดชทวี ศรีวิชัย จากพรรคเสรีรวมไทย นำโด่งเกือบทุกกระดาน โดยเฉพาะคู่แข่งคนสำคัญอย่าง หมอรวย หรือนายวัฒนา สิทธิวัง จากพรรคเศรษฐกิจไทย ของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ที่นั่งเป็นหัวหน้าพรรค โดยนายวัฒนา เป็นอดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ กกต.ให้ใบเหลือง จนต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้

โดยนายเดชทวี กวาดคะแนนได้กว่า 55,600 คะแนน ขณะที่นายวัฒนา ตามมาเป็นอันดับ 2 ห่าง ๆ ที่ 30,000 คะแนน

เมื่อเห็นคะแนนนำห่างแล้ว ช่วงค่ำ ๆ ร้อยเอกธรรมนัส หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ก็นำผู้สมัครแถลงยอมรับผลการตัดสินใจของประชาชนและยินดีกับนายเดชทวี โดยร้อยเอกธรรมนัส ซึ่งได้ชื่อเป็นขุนพลภาคเหนือ แต่กลับแพ้ขาดลอยเช่นนี้ เขายอมรับว่าสิ่งที่ผิดพลาดและต้องแก้ไข คือจุดยืนที่ไม่ชัดเจนว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เมื่อต้องช่วงชิงจุดยืนที่ชัดเจนเพื่อบอกกับประชาชน ปรากฏว่าพรรคที่ชนะเขาชัดเจนมากกว่า

ขณะที่ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรรีรวมไทย ก็ได้เดินสายกล่าวขอบคุณประชาชน และเจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งไปอย่างเรียบร้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark