ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รายงานพิเศษ : รองอธิบดีกรมกิจการเด็กฯ มอบตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าพบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหา ขัดขวางการสืบสวนสอบสวนและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในคดีค้ามนุษย์ พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ติดตามจากรายงานคุณมะลิ แซ่ฉิ่น

หลังถูกออกหมายเรียกนานร่วมเดือน ที่สุด รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยพวก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในบ้านพักเด็ก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาถึง 4 ข้อหาหลัก

หลักใหญ่ของข้อหา คือ ขัดขวางการสืบสวนสอบสวน และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็กโดนข้อหาพ่วง ทำร้ายร่างกายเหยื่อ ทำให้เหยื่อได้รับความเจ็บช้ำซ้ำสอง

งานนี้เจ้าตัวยืนยัน พร้อมชี้แจงรายละเอียดข้อร้องเรียนทั้งหมด ที่หัวหน้าบ้านพักเด็กจังหวัดสุราษฎร์ธานีร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน โดยขอให้ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ก่อนที่จะยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว

คดีนี้เกิดขึ้นหลังจากตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งมีลูกชายอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทหาร และแพทย์ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการทางเพศ จากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ในนามแก๊ง ซาเซโม ซึ่งมี เจ๊น้ำ เป็นแม่เล้า ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนปี 2564

นอกจากจับกุมผู้ซื้อบริการแล้ว ยังขยายผลจับกุมแม่เล้า ซึ่งให้การยอมรับว่า รวบรวมหญิงสาวที่มีปัญหาครอบครัวมาอยู่ด้วยกัน และพาไปเดินเร่ขายบริการตามโรงแรมและสถานบันเทิง โดยหักค่าหัวคิวครั้งละ 500-1,000 บาท ลักษณะไม่ต่างจากแก๊งนกฮูก ที่เคยโด่งดังในพื้นที่ภาคเหนือ 

ขณะที่เหยื่อให้การกับทีมสหวิชาชีพว่า ลูกชายอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่เพียงจะเป็นผู้ซื้อบริการซ้ำ ยังมีพฤติกรรมทารุณกรรมระหว่างร่วมเพศด้วย และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชายผู้นี้ก่อคดีในลักษณะนี้

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า คดีนี้มีความคืบหน้ามาก โดยมีการทำสำนวนแล้วเสร็จไปกว่า 90% คาดว่าในกลางเดือนหน้าจะดำเนินการส่งฟ้องตามขั้นตอนได้ โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เป็นอีกผลงานชิ้นโบว์แดงของตำรวจ ที่ขยายผลจากคดีซื้อบริการทางเพศ ไปสู่กระบวนการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องในข้อหาการค้ามนุษย์ โดยไม่ละเว้นแม้ผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark