ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครูโรงเรียนอนุบาล ปฏิเสธใช้ถาดหลุมตีศีรษะเด็ก จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ครูโรงเรียนอนุบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ ปฏิเสธใช้ถาดหลุมตีศีรษะเด็กชายอายุ 5 ขวบ แต่ยอมรับว่ามีการทำโทษเด็กบ้าง พร้อมทั้งขอโทษผู้ปกครองเด็ก หากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ไม่สบายใจ

จากที่ทีมข่าว 7HD นำเสนอเรื่องที่มีคุณปู่-คุณย่า ของเด็กชายอายุ 5 ขวบ ร้องเรียนว่า ครูชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนในอำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ ใช้ถาดหลุมใส่อาหารซึ่งทำจากอลูมิเนียมตีศีรษะหลานชายอายุ 5 ขวบ จนหลานเกิดความกลัว ไม่อยากไปโรงเรียน ขณะที่แม่เด็กก็เกรงว่าหลังลูกชายถูกทำโทษอาจจะเกิดความเครียด และทำให้โรคลมชักซึ่งเป็นโรคประจำตัวกำเริบขึ้นได้นั้น

ล่าสุด ผู้บริหารโรงเรียนที่เกิดเหตุ คุณครูที่ถูกกล่าวหา และมารดาของเด็กชาย ก็ได้นัดหมายพูดคุยปรับความเข้าใจกัน เบื้องต้น คุณครูที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า ไม่ได้ใช้ถาดหลุมตีศีรษะเด็กชาย แต่ยอมรับว่าก็มีการดุหรือทำโทษเด็กเวลาที่ดื้อบ้าง แต่ก็ทำกับเด็กทุกคน ไม่ได้เลือกปฏิบัติ และก็ไม่ได้ทำโทษรุนแรง หรือเกินกว่าเหตุ พร้อมทั้งได้ขอโทษผู้ปกครองเพื่อให้รู้สึกสบายใจขึ้น และขอให้น้องกลับมาเรียนหนังสือตามปกติ โดยจะดูแลให้เป็นอย่างดี

ด้าน ผู้บริหารโรงเรียน ก็บอกว่า แม้จะมีการพูดคุยเข้าใจกันดีแล้ว แต่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นอีก ก็จะประชุมครูกำชับให้ดูแลและไม่ให้ลงโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่วนเรื่องการเยียวยาเด็กที่เสียหายก็จะต้องรอผลการตรวจจากแพทย์อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark