ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อาลัยตลกชื่อดัง โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ผู้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

ข่าวสังคม 12 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการตลกไทยอีกครั้ง เมื่อ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ได้จากไปอย่างสงบด้วยอายุ 57 ปี หลังป่วยโรครุมเร้าหลายโรค ซึ่งครอบครัวมีกำหนดสวดอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน

สำหรับโป๊งเหน่ง มีชื่อจริงว่า นายวลัชณัฏฐ์ ก้องภพตารีย์ ชื่อเล่น ศักดิ์ เป็นคนอำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม เป็นอีกหนึ่งตำนานของวงการตลกไทย ป่วยด้วยโรครุมเร้าหลายโรค ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 จากอาการปอดทะลุ และต่อมามีภาวะไตวายเฉียบพลัน ทำให้ต้องฟอกไตตลอดชีวิต ก่อนจะจากไปอย่างสงบด้วยอายุ 57 ปี ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ครอบครัวจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดช้างใหญ่ ตำบลโพแตง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งพิธีรดน้ำศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีบรรดาศิลปินตลกเดินทางมาร่วมงานหลายคน

ด้านชีวิตครอบครัว มีลูก 6 คน ลูกชาย 4 คน ลูกสาว 2 คน หลังโป๊งเหน่งเสียชีวิต ภรรยาก็ร้องไห้ปานจะขาดใจ และกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า โป๊งเหน่ง ฝากให้เธอดูแลครอบครัว และอยากให้ลูกชายเจริญรอยตามตัวเอง จะได้มีรายได้มาดูแลครอบครัว

ขณะที่ อาเป็ด เชิญยิ้ม บอกว่า การจากไปของโป๊งเหน่ง เหมือนเป็นการสูญเสียคนในครอบครัว เพราะเห็นมาตั้งแต่เริ่มเล่นตลก ที่มีเสน่ห์ รวมถึงความดุดันในการทำงาน ขณะเดียวกันยังถือว่าเป็นครูของตลกหลายคน ซึ่งผลงานที่สร้างชื่อคงจะเป็นเรื่อง ขุนช้างขุนแผน ในก่อนบ่ายคลายเครียด นอกจากนี้ต้องยอมรับอาชีพของตลกทำงานกันหนัก มีเวลาพักผ่อนน้อย และไม่ได้ห่วงสุขภาพกัน

ด้านลูกชายของโป๊งเหน่ง เปิดเผยว่า พ่อป่วยหลายโรคมาประมาณ 2-3 เดือน ที่ผ่านมาและเข้ารับการรักษามาโดยตลอด ก่อนหน้านี้คุณหมอได้แจ้งครอบครัวให้ทำใจไว้บ้างแล้ว ซึ่งก่อนที่คุณพ่อจะจากไปอย่างสงบ โดยมีคนในครอบครัวอยู่ด้วยกันครบ

สำหรับกำหนดการจัดงานพิธีฌาปนกิจ จะสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม จนถึง 16 กรกฎาคม และจะฌาปณกิจในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม เป็นวันสุดท้าย โดยในทุกคืนหลังเสร็จพิธีสวดอภิธรรม จะมีการจัดมินิการแสดงของเหล่าศิลปินตลก และในวันที่ 19 กรกฎาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ที่จะครบรอบอายุ 57 ปี ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark