ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจแนะเลี่ยง 5 เส้นทาง ศึกแดงเดือด

ข่าวสังคม 12 กรกฎาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจนครบาลแนะเลี่ยง 5 เส้นทาง ที่ได้รับผลกระทบจากศึกแดงเดือดเย็นวันนี้ โดยเฉพาะถนนรามคำแหงและถนนหัวหมาก หากต้องการหลีกเลี่ยงให้ไปใช้ทางด่วนศรีรัช หรือ ถนนอื่น ๆ ที่อยู่รอบนอก เช่น ถนนลาดพร้าว เลียบด่วน และถนนรามอินทรา

ตำรวจแนะเลี่ยง 5 เส้นทาง ศึกแดงเดือด
พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยง 5 เส้นทางคือ ถนนรามคำแหง, ถนนพระราม 9, ซอยรามคำแหง 24, ถนนหัวหมาก และถนนถาวรธวัช ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ไปจนจบการแข่งขันประมาณ 22.00 น. และขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่จะไปร่วมงาน ใช้รถโดยสาร หรือ เรือโดยสารในคลองแสนแสบ เดินทางเข้าไปจุดจัดงานจะสะดวกมากกว่า อย่านำรถส่วนตัวไป เนื่องจากบริเวณโดยรอบมีที่จอดรถไม่เพียงพอ และในช่วงใกล้เลิกงานขอประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่จากพื้นที่ต่าง ๆ เข้าไปรับผู้โดยสาร เพื่อเร่งระบายมวลชนออกจากพื้นที่ ป้องกันการจราจรที่ติดขัด

สำหรับเส้นทางหลีกเลี่ยงในจุดดังกล่าวค่อนข้างยากลำบาก จึงขอให้ใช้ทางด่วนศรีรัช ผ่านพระราม 9 มุ่งหน้าลาดกระบัง หรือ อาจใช้ถนนที่อยู่ใกล้เคียงกัน อาทิ ถนนลาดพร้าว เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และถนนรามอินทรา จะสะดวกกว่า ทั้งนี้ขอให้เผื่อเวลาในการเดินทางไว้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว จะมีรถเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เพื่อไปท่องเที่ยวหรือกลับบ้านในช่วงหยุดยาว 5 วันด้วย

ระบบขนส่งสาธารณะ พร้อมให้บริการรับศึกแดงเดือด
ด้านผู้ให้บริการในระบบขนส่ง เตรียมพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำรถ และสภาพรถ รองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญ

โดย ขสมก.ได้จัดเตรียมรถในเส้นทางผ่าน ถนนรามคำแหง อย่างเต็มขีดความสามารถ บางเส้นทางให้บริการถึงสว่าง และได้สั่งเพิ่มความถี่ในการเดินรถทั้งช่วงก่อนการแข่งขัน และหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน พร้อมจัดรถเสริม กรณีเกิดปัญหา หรือ ต้องการร้องเรียนรถไม่พอ แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ขสมก. พร้อมบวก" ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ผู้ให้บริการ ทั้งรถไฟฟ้า MRT และรถไฟฟ้า BTS รวมทั้งรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรลลิ้งก์ ก็สั่งการพนักงานทุกภาคส่วน อำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มขีดความสามารถ พร้อม ๆ กับการใช้มาตรการสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการขอความร่วมมือผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า ตลอดการเดินทาง

ขณะที่กรมการขนส่งทางบก กำลังประชุมเตรียม อำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง เน้นย้ำผู้ให้บริการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งเย็นนี้จะมีเจ้าหน้าที่กองตรวจการ กรมการขนส่งาทงบก เข้าประจำจุด เพื่อตรวจตราการให้บริการด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark