ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งข้อหาเพิ่มชายเร่ร่อน เตะผู้สูงอายุล้มทั้งยืน

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัยคุณผู้ชมกัน เพราะเราไม่รู้ว่าเดินอยู่ในซอยดี ๆ จะมีใครมาทำร้ายเราหรือไม่ เหมือนกรณีคลิปนี้หลังมีชายคนหนึ่งที่กำลังเดินสวนกับหญิงสูงอายุ แต่จู่ ๆ ก็ปรี่เข้าไปหาแล้วทำร้ายร่างกายจนนอนแน่นิ่งอยู่กลางถนนในซอยพหลโยธิน 50 เขตบางเขน

คลิปนี้เพจสายไหมต้องรอดโพสต์ไว้ โดยพบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ซึ่งชายคนนี้ เดินวนเวียนภายในซอยมาซักระยะ จนมาเจอกับคุณยายที่เดินกลางร่มในซอย ก่อนชายเร่ร่อนรายนี้จะเข้าไปเตะที่หน้าคุณยายจนคุณยายล้มทั้งยืนหัวฟาดพื้นแน่นิ่งไป และชายคนนี้ก็เดินจากไปแบบไม่สะทกสะท้านอะไรเลย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ลูกสาวคุณยายเข้าพบ พันตำรวจโท สราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เพื่อเอาเรื่องกับคนที่ก่อเหตุ โดยเธอบอกว่า ปกติแม่จะพักอาศัยอยู่ที่อะพาร์ตเมนต์ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพียงลำพัง และตัวเองจะมาเยี่ยมสัปดาห์ละครั้ง เนื่องจากมีบ้านอยู่ที่คลอง 11 จังหวัดปทุมธานี หลังจากรู้ข่าวขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมแม่ได้ จึงไม่ทราบว่าอาการปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดและไม่สนใจว่าจะกระทำไปเพราะหลอนยากหรือไม่

ขณะที่เจ้าของอะพาร์ตเมนต์ที่คุณยายพักอาศัยบอกว่า มีคนวิ่งมาบอกว่าคุณยายถูกคนบ้าทำร้าย จึงรีบวิ่งไปดู ซึ่งพบว่าคุณยายนั่งเหม่อลอยอยู่ข้างทาง และที่ศีรษะปูดบวมเป็นรอยช้ำ จึงรีบแจ้งให้รถโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษา

ด้านคดีตำรวจได้ตัวชายคนนี้มาตั้งแต่วันเกิดเหตุ เป็นบุคคลเร่ร่อน อายุ 28 ปี ขณะควบคุมตัวและสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุยังให้การวกวน พูดจาไม่รู้เรื่องคล้ายคนเมา จึงแจ้งข้อหา เมาสุราก่อความเดือดร้อนรำคาญไว้ก่อนแล้ว และยังอยู่ในกระบวนการตรวจสารเสพติดในร่างกาย และจะส่งฝากขังเมื่อวาน แต่พอรู้ว่า ไปก่อเหตุกับคุณยายอายุ 76 ปี และอาการหนักขนาดนี้ จึงจะแจ้งข้อหาเพิ่ม คือทำร้ายร่างกาย โดยต้องดูว่าผลตรวจร่างกายคุณยายว่าอาการสาหัสหรือไม่

แต่จุดสำคัญคือคำให้การของเขา เขารับว่าก่อนเกิดเหตุดื่มเหล้า แล้วเดินสวนกับยายซึ่งหน้าตาคล้ายโจทย์เก่าที่เคยด่าทอต่อว่า จึงเดินไปหาเพื่อขอเงินแต่ยายไม่ให้เลยก่อเหตุจำไม่ได้เตะไปกี่ครั้ง ที่ผ่านมาเคยเข้าบำบัดยาเสพติดแล้ว 2 ครั้ง ครั้งละ 4 เดือน และก่อนที่จะโดนจับเพิ่งเสพยาบ้ามา 3 เม็ด จึงเกิดอาการหลอนขึ้น และเมื่อสอบถามว่าทำไมเดินผ่านมาหลายคนจึงไม่ทำร้ายคนอื่นผู้ก่อเหตุตอบว่า "ถึงคิวป้าแกพอดี"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark