ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่ทวงเงินน้อง 200 บาท ถึงขั้นฆ่ากันตาย จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุสลดใจที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ญาติพี่น้องต้องมาฆ่ากันตายเพียงเพราะเงินแค่ 200 บาท เหตุเกิดจากพี่ชายไปทวงเงินน้องชาย จนเกิดปากเสียงและใช้อาวุธทำร้ายร่างกายกัน สุดท้ายพี่ชายใช้มีดขอแทงน้องชายจนเสียชีวิต

เหตุที่เกิดขึ้นมีผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิปไว้ได้ จะเห็นว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้เท้ากระทืบชายที่นอนเจ็บอยู่ที่พื้น และใช้ด้ามมีดขอฟาดซ้ำอีกหลายครั้ง ขณะที่มีเสียงผู้เห็นเหตุการณ์พยายามตะโกนห้ามปราม หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ชายผู้ก่อเหตุยังเดินถือมีดอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง มีบาดแผลถูกมีดฟันที่ศีรษะและใบหน้าจนเลือดอาบ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องใช้ไม้ง่ามเข้าระงับเหตุจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ส่วนชายผู้บาดเจ็บอีกคนมีบาดแผลถูกมีดฟันที่แขน และแทงเข้าที่ท้อง อาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวคนทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลเลย

ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนทั้งคู่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ก่อนเกิดเหตุ นายแสงดาว อายุ 52 ปี ผู้ก่อเหตุได้มาทวงเงิน 200 บาท ที่นายบาส อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นญาติผู้น้องได้ยืมไป แต่อีกฝ่ายยังไม่มีคืนให้ จึงเกิดปากเสียงและชกต่อยกัน ก่อนที่นายบาสจะคว้ามีดฟันที่ใบหน้านายแสงดาวจนเลือดอาบ นายแสงดาวจึงวิ่งไปหยิบมีดขอที่บ้านมาฟันแขนนายบาส และแทงเข้าที่หน้าท้องจนบาดเจ็บสาหัส แต่นายแสงดาวยังไม่หายแค้น เข้าไปกระทืบซ้ำ และใช้ด้ามมีดขอฟาดใส่ร่างนายบาสที่นอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้นอีกหลายครั้ง ซึ่งนายบาสได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ล่าสุดช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจได้ไปรับตัวผู้ต้องหาจากโรงพยาบาลเพื่อนำตัวไปสอบปากคำ จากนั้นได้นำตัวฝากขังศาลต่อศาลจังหวัดเลยทันที ขณะที่ผู้ต้องหาบอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเลิกงานกลับบ้าน ดื่มเหล้ามาแต่ไม่เมา เห็นผู้ตายยืนอยู่จึงเข้าไปทวงเงินที่ยืมไป แต่เหตุการณ์กลับเลยเถิดถึงขั้นทำร้ายกันจนเสียชีวิต โดยอ้างว่าตนทำไปเพื่อป้องกันตัว และบอกว่าอยากฝากบอกญาติผู้ตายว่าขอโทษ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark