ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจาะเส้นทางออกนอกประเทศ ผกก.แดน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเตรียมประสานความร่วมมือชายแดน หวังช่วยผู้กำกับหนัง ถูกคุมตัวไว้ที่กองกำลังว้าแดง หลังแม่เดินสายร้องขอความช่วยเหลือ หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตข้ามไปได้อย่างไร และเกี่ยวพันกับยาเสพติดหรือไม่

นี่เป็นคลิปภาพที่เผยให้เห็นถึงสภาพของผู้กำกับแดน ครูสอนศิลปะการต่อสู้ในวงการภาพยนตร์ที่แม่ของผู้กำกับ ส่งให้กับเจ้าหน้าที่รัฐหลายส่วน ยืนยันว่าลูกชายถูกควบคุมตัวไว้ที่เมืองโต๋น รัฐฉาน ประเทศเมียนมาร์ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยอ้างว่ากลุ่มว้าแดง เรียกค่าไถ่ตัวถึง 24 ล้านบาท

ข้อมูลนี้ขัดแย้งกับนักวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ระบุการเรียกค่าไถ่ไม่ใช่พฤติกรรมของกลุ่มว้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มว้าเหนือ ที่เมืองปางซางหรือว้าใต้ เมืองโต๋น แม้ที่ผ่านมาพวกเขาจะถูกสังคมโลก จดจำว่าเป็นแหล่งผลิตยาเสพติด รายใหญ่ลำดับต้น ๆ แต่กลุ่มว้า พยายามแสดงให้เห็นว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำลายระบบการผลิตยาเสพติด ทั้งยังตั้งคำถามด้วยว่าหากเข้าไปเอง ใครเป็นผู้ประสาน และนำพาเข้าไป ผ่านช่องทางไหนบ้าง

สอดคล้องกับตำรวจ ที่กำลังสืบเสาะเส้นทางการออกไปของผู้กำกับหนัง โดยไม่ทิ้งประเด็น ความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด เนื่องจากมีการตั้งคำถามจากหลายฝ่าย เหตุใดกลุ่มว้า ยังรักษาชีวิตผู้กำกับหนัง จนถึงวันนี้ 

ทั้งนี้จากการประสานงานกับผู้ช่วยทูตตำรวจในเมียนมาร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือในทุกช่องทาง แม้ว่ายังไม่มีหน่วยงานใดยืนยันว่า ผู้กำกับหนัง ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

หลังจากนี้จะเชิญแม่ของผู้กำกับหนัง มาคุยรายละเอียดตั้งแต่ต้นทาง เพื่อคลี่ปมข้อสงสัย ที่ถูกสังคมตั้งคำถามทั้งหมด รวมถึงข้อสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark