ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นิ้ง กุลสตรี โพสต์ซึ้งต่อสู้โรคร้าย 3 ปี เชื่อรักแท้-ปาฏิหาริย์มีจริง

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ บางทีการรักษาทางการแพทย์อย่างเดียวอาจจะไม่พอ การรักษาทางใจก็สำคัญ คุณนิ้ง กุลสตรี อดีตศิลปิน นักแสดง เธอป่วยเป็นโรคร้าย และรักษาตัวนานกว่า 3 ปี วันนี้อาการหายดี และเชื่อว่านอกจากการรักษาแล้ว อีกหนึ่งคือกำลังใจ ที่ทำให้เธอรู้เลยว่ารักแท้ และปาฏิหาริย์มีอยู่จริง

นิ้ง กุลสตรี โพสต์ซึ้งต่อสู้โรคร้าย 3 ปี เชื่อรักแท้-ปาฏิหาริย์มีจริง
หลังอดีตดารา-ศิลปินชื่อดังยุค 90 อย่าง นิ้ง กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา เธอต่อสู่กับโรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สามารถสร้างเกร็ดเลือดได้ และมีโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมา รักษาตัวนานถึง 3 ปี ล่าสุดวันนี้อาการเธอดีขึ้น และได้เขียนบันทึกไว้เป็นความทรงจำในอินสตาแกรม บอกว่า "เก็บไว้ เพื่อความทรงจำ ที่ทำให้รู้ว่า รักแท้ และ ปฏิหาริย์ มีอยู่จริง วันนี้.. ครบรอบ 3 ปี ขอบคุณครอบครัวที่ช่วยดูแลทุกอย่าง และคุณหมอทุกท่าน"

โดยช่วง 3 ปี เธอต้องเผชิญกับโรคแทรกซ้อนหลายอย่าง เช่น โรคเลือด โรคติดเชื้อ โรคทางเดินอาหาร โรคปอดติดเชื้อ ต้องมีการเจาะเส้นเลือดทั้งตัว เจาะข้างลำตัว 2 ครั้ง เจาะคอ 1 ครั้ง รวมทั้งยังมีภาวะของโรคซึมเศร้า โรคไบโพลาร์ขั้วลบ

เธอได้ขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจที่ดี ขอบคุณอาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ พยาบาลทุกท่านที่สร้างรอยิ้มให้ ขอบคุณเพื่อน ๆ จากสายการบิน ผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง เชื่อแล้วว่า รักแท้ และปาฏิหาริย์มีอยู่จริง ตอนนี้เธอก็ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังจากนี้ก็จะฟื้นฟูร่างกายเพื่อกลับไปทำงานที่รักต่อ

เมฆ วินัย ไกรบุตร เผยอาการป่วยล่าสุด ตุ่มน้ำพองกำเริบ แต่กำลังใจยังเต็มเปี่ยม
นักแสดงอีกหนึ่งคนที่ป่วยเรื้อรังมานาน อย่าง เมฆ วินัย ไกรบุตร อดีตพระเอกดังร้อยล้าน หลายคนคงเคยเห็นแล้วเขาป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง มีตุ่มพองขึ้นตามตัว ล่าสุดอาการป่วยกำเริบอีกครั้ง มีภาวะตัวบวมด้วย จนลุกกินข้าวไม่ไหวต้องมีคนป้อนข้าวป้อนน้ำให้ 

แต่สภาพจิตใจของเขายังคงมีกำลังใจที่ดีอย่างเต็มเปี่ยมทั้งจากครอบคลัวและแฟน ๆ โดย เมฆ วินัย โพสต์คลิปลง TikTok หลายคลิปแสดงสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใจ มีการโพสต์ขายสินค้าไลฟ์สดด้วย

ส่วนอาการของโรคตอนนี้อยู่ระหว่างการปลูกถ่ายพลาสมา ซึ่งเขามีปัญหาเกี่ยวกับฮีโมโกลบินผิดปกติ คุณหมอบอกว่าการเปลี่ยนถ่ายพลาสมา ภายใน 24-28 ชม. คนไข้จะรู้สึกถึงความแตกต่างทันที แต่อาการทางผิวหนังจะต้องใช้เวลาในการสมาน ที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ และต้องเปลี่ยนถ่ายพลาสมาต่อเนื่องประมาณ 3 เดือน เพื่อให้โรคสงบ อย่างน้อย 6 เดือน ถึง 1 ปี ถ้าโรคสงบ 6 เดือน โอกาสที่จะกลับมาเป็นอีกก็จะน้อยลง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark