ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ วอนช่วยลูกชายป่วยโรคอ้วน หนัก 300 กก. จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือลูกชายป่วยโรคอ้วน มีน้ำหนักตัวมากถึง 300 กิโลกรัม ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ไม่ต่างจากผู้ป่วยติดเตียง ซ้ำร้ายยังมีแผลกดทับที่คอลุกลามเน่าเปื่อย สุดทุกข์ทรมาน ทำได้แค่ซื้อยาแก้ปวดให้ลูกชายกินบรรเทาอาการ เพราะฐานะยากจน

นายยุทธศาสตร์ ยศทแสน อายุ 23 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคอ้วน น้ำหนักมากถึง 300 กิโลกรัม ไม่สามารถลุกขึ้นยืน หรือพยุงตัวเองขึ้นนั่งได้ ต้องนอนคว่ำตลอดเวลา ใช้ชีวิตกินนอน ขับถ่ายอยู่ในท่านอนคว่ำท่าเดียว แม้แต่แพมเพิร์ส ยังหาขนาดที่ใส่ได้ โดย นายยุทธศาสตร์ อาศัยอยู่กับแม่ ที่บ้านในซอยสุเหร่าเก่า ถ.เทอดไทยมุสลิม ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง  

นอกจากโรคอ้วนที่ต้องเผชิญแล้วยังมีบาดแผลจากการกดทับ จนติดเชื้อ มีหนองไหลออกมาตลอดเวลา ที่บริเวณคอด้วย สร้างความทุกข์ทรมานในการใช้ชีวิตในแต่ละวันเป็นอย่างมาก

นางวรรณา ยศทแสน แม่ของนายยุทธศาสตร์ เล่าว่าก่อนหน้านี้ลูกชายมีภาวะอ้วน น้ำหนัก 100 กว่ากิโลกรัมอยู่แล้ว แต่หลังติดเชื้อโควิด-19 น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นภายในไม่กี่เดือน จนขาไม่มีแรง ยืนไม่ได้ ต้องหยุดเรียนทั้งที่อีกแค่ 2 เดือน ก็จะจบ ปวส. ตนเองต้องดูแล ตั้งแต่ทำความสะอาด เรื่องขับถ่าย เช็ดตัว หาอาหารให้กิน เคยแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานในพื้นที่ แต่ได้คำตอบว่าให้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลเอง ซึ่งตนเองก็หมดปัญญา เพราะพาลูกออกจากบ้านไม่ได้ ทุกวันนี้ก็ดูแลตามอัตภาพ เพราะฐานะยากจน ไม่มีรายได้ แถมเป็นโรคเบาหวาน

ตอนนี้อยากให้บุตรชายได้รับการรักษาในโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาให้หาย และกลับไปเรียนหนังสือ

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถร่วมบริจาคได้ตามที่อยู่บ้านเลขที่ 3 ซอยสุเหร่าเก่า ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หรือโทรติดต่อไปได้ที่เบอร์ 085-299-7987 พี่สาวผู้ป่วย บัญชีธนาคารออมสิน นางวรรณา ยศทแสน เลขบัญชี 020315671261 โดยทางครอบครัวบอกว่าสิ่งของที่ต้องการ อาทิ แผ่นรองซับขนาดใหญ่ น้ำเกลือล้างแผล และยาแก้ปวด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark