ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ให้เวลาพิพากษา สก.พรรคก้าวไกล อนาจารเยาวชน [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชะตากรรมของนายอานุภาพ ธารทอง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสาทร พรรคก้าวไกล ล่าสุดได้รับการปล่อยชั่วคราว ซึ่งแม้จะได้รับอิสรภาพ แต่การต่อสู้ และอนาคตทางการเมืองหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกับคุณวิทวัส ปาลอินทร์  

คำยืนยันความบริสุทธิ์จากปากนายอานุภาพ ธารทอง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสาทร พรรคก้าวไกล เกิดขึ้นหลังถูกสื่อมวลชนยิงคำถาม หลังเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ช่วงเช้าตรู่ วันนี้ เพราะได้รับหมายเรียก โดยมีมูลนิธิเส้นด้าย และเยาวชนผู้เสียหาย กล่าวหาว่า ถูกพาไปปาร์ตีดื่มกิน ที่คอนโดย่านสาทร เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม และถูกกระทำอนาจารในเวลาต่อมา จนนำไปสู่การแจ้งข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุกว่า 15 ปี โทษจำคุกไม่ 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แม้ นายอนุภาพ จะก้มหน้าเดินเข้าสู่กระบวนการศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่เขาก็ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และพร้อมเดินหน้าสู่กระบวนการศาล จนสุดท้าย ศาลพิจารณาให้ฝากขังผู้ต้องหาตามคำร้อง และอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาโดยใช้หลักทรัพย์ 1 แสนบาท โดยมีเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และห้ามเดินทางออกจากราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 

แต่ในแง่การเมืองอนาคตของนายอานุภาพ ก็คงไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแล้วหลังจากนี้ เพราะสิ่งที่มูลนิธิเส้นด้าย พยายามอธิบายพฤติกรรม นายอานุภาพ ว่ากระทำอนาจาร ทั้งจับหน้าอก กอด จูบ ถูกนำเข้าที่ประชุมของคณะกรรมการวินัยพรรค ซึ่งโทษสูงสุดคือขับออกจากพรรค แต่ยังให้โอกาสจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

แม้จะบอกว่าเป็นความผิดส่วนบุคคล แต่เมื่อผู้กระทำผิดเป็นบุคคลาสาธารณะ ย่อมถูกตีตราไปแล้วครึ่งชีวิต อย่างรายก่อนหน้าอย่าง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกดำเนินการในคดีลักษณะคล้ายกัน ก็เลือกเส้นทางตัดชีวิตการเมืองลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และทุกตำแหน่ง และยังคงต้องต่อสู้อีกหลายเวที เพราะถูกแจ้งความหลายพื้นที่ และผู้เสียหายหลายคน แต่ นายอานุภาพ ก็คงไม่ต่างกัน แม้ยังไม่ได้ลาออก แต่หากสุดท้ายปรากฎเป็นความผิด ชีวิตการเมืองหลังจากนี้คงไม่สวยหรูหรืออาจดับไปเลยก็ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark