ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีระทึก ลมหอบหลังคาหอพักพังถล่ม จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ในระยะนี้มีทั่วทุกภาคมีพายุฝนฟ้าคะนอง ก็มีภาพของลมที่พัดเอาหลังคา และโครงเหล็กหลังคาของหอพักในจังหวัดชลบุรี พังถล่มลงมา เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

นาทีระทึก ลมหอบหลังคาหอพักพังถล่ม จ.ชลบุรี
นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่หลังคา และโครงเหล็กหลังคา ของหอพักแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ถูกลมพายุพัดจนยกตัวลอยขึ้น ก่อนที่ลมจะหอบเอาหลังคาทั้งแผง หล่นลงไปกองกับพื้นด้านล่าง ซึ่งเป็นลานโล่งด้านหน้าอาคารหอพัก หญิงสาวผู้พักอาศัยรายหนึ่ง บอกว่า ช่วงเย็นวันเกิดเหตุ (12 ก.ค.) ตนกำลังนอนเล่นอยู่ในห้อง ก็ได้ยินเสียงครืนดังสนั่น ทีแรกคิดว่าตึกถล่ม แต่พอดูในไลน์กลุ่มของหอพัก ก็ทราบว่าเป็นเพียงหลังคาพังถล่มลงมา เคราะห์ดี ช่วงที่เกิดเหตุการณ์ ไม่มีคนอยู่ที่ลานในจุดที่หลังคาพังถล่มลงมา และก็ไม่มีทั้งรถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์จอดอยู่ ทำให้ไม่มีผู้ได้รับอันตราย

คลื่นลมแรงซัดเรือสปีดโบตเกยหาด จ.ชลบุรี
ส่วนที่ชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี คลื่นลมแรงในทะเล ก็ได้ซัดเอาเรือสปีดโบ๊ตหลายลำ ที่จอดทิ้งสมอไว้ในทะเล ขึ้นมาเกยบนชายหาด เจ้าของเรือต้องเร่งขุดทรายใต้ท้องเรือ เพื่อเคลื่อนย้ายเรือก่อนที่น้ำทะเลจะขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าระยะนี้จะมีคลื่นลมแรงขึ้น แต่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา ก็ยังไม่ได้ออกคำเตือนเรื่องการเดินเรือ ช่วงหยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นเกาะล้านได้ตามปกติ

คลื่นซัดเรือประมงล่ม 7 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล
ที่จังหวัดตราด คลื่นลมแรงในทะเล ก็ได้ซัดเรือประมง ชื่อ โชคมนัสนันท์ 1 ล่มที่หน้าเกาะกูด ลูกเรือซึ่งเป็นชาวกัมพูชา 7 คน ต้องเกาะทุ่นลอยคอ รอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเล นานถึง 9 ชั่วโมง จนกระทั่ง ศรชล ภาค 1 ได้นำเรือออกไปช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมดไว้ได้อย่างปลอดภัย นำตัวไปขึ้นฝั่งที่ท่าเรือเอนกประสงค์คลองใหญ่ จังหวัดตราด ก่อนจะส่งตัวไปตรวจคัดกรองโควิด ที่โรงพยาบาลคลองใหญ่ และมีคำเตือนจากเจ้าท่าจังหวัดตราด ว่าเรือขนาดเล็กกว่า 10 ตันกรอส ในระยะนี้ควรงดออกจากฝั่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark