ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ แฉแหลก นักการเมืองเอี่ยวผับย่านห้วยขวางเปิดผิดกฎหมาย

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากเมื่อวานนี้ คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์แฉเป็นอักษรย่อ ว่ามีสถานบันเทิงดังเปิดเย้ยกฎหมาย เล่นเอาสื่อตามแกะอักษรย่อกันยกใหญ่ว่าสถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ที่ไหน ไม่ปล่อยให้รอนาน ล่าสุด คุณชูวิทย์ ออกมาเปิดข้อมูลเรื่องนี้ลึกลงไปอีก บอกว่า สถานบันเทิงนี้มีรายได้เดือนละ 1,000 ล้านบาท

คุณชูวิทย์ บอกว่า สถานบันเทิงที่พูดถึงในเพจ เป็นของนักลงทุนชาวจีนชื่อว่า เดวิด เป็นตัวกลางรายสำคัญเลยที่เข้ามาลงทุนทำธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย โดยมีสถานบันเทิงในเครือหลายที่ด้วยกัน มีทั้งแบบผิดกฎหมาย และกึ่งถูกกฎหมาย ในย่านเอกมัย RCA รัชดาฯ ห้วยขวาง มีทั้งเป็นผับ บาร์ บ่อนพนัน บ่อนออนไลน์ หรือแม้แต่ยาเสพติด ในแต่ละเดือนทำรายได้มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 1,000 ล้านบาท ประเด็นอยู่ที่ตรงนี้ หลังจากได้รายได้นับพันล้าน จะมีการหักหัวคิว 20 เปอร์เซ็นต์ ถามว่าเอาไปไหน คุณชูวิทย์ บอกก็เอาไปจ่ายส่วยให้กับคนในเครื่องแบบ และนักการเมืองชื่อดัง โดยนักการเมืองรายนี้ยังไม่เลือกฝั่งด้วยนะว่าจะอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่จะเป็นใครให้ไปสืบเอา

ส่วนสาเหตุที่ต้องออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะมองว่าการลงทุนของนายเดวิด และเครือข่ายเป็นลักษณะการลงทุนที่ผูกขาด มอมเมาประชาชน เพราะมีการจำหน่ายยาเสพติดในสถานบันเทิงและบ่อนการพนัน แต่อีกประเด็นที่สังคมจับจ้องหลังคุณชูวิทย์ โพสต์ว่า เปิดมานานเหมือนเป็นคนไทย อาศัยคอนเนกชันไทยแลนด์แดนสไมล์ เปิดใหญ่ ไม่เกรงใจใคร ให้รู้เสียหน่อยใครก็เคลียร์ไม่ได้ คุณชูวิทย์ บอกว่า เรื่องนี้พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ตำรวจที่ยศน้อยลงมาไม่แน่

เปิดมาขนาดนี้ คนในแวดวงก็รู้กันหมดแล้ว สื่อเลยถามว่า แฉแล้วทำไมไม่จัดให้หมดเปลือกไปเลย คุณชูวิทย์ บอกว่า นี่แค่น้ำจิ้ม ยังมีข้อมูลอีกเยอะที่เตรียมจะเปิดโปง แต่ให้โอกาสนายกรัฐมนตรี รัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ปัญหา เพราะถูกแฉขนาดนี้แล้วคงวิ่งเต้นกันน่าดู แต่หลังจากนี้หากยังไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีการแก้ปัญหา เตรียมจะแฉอีกรอบแน่นอน

ส่วนความเคลื่อนไหวของตำรวจ ล่าสุด พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ตำรวจ สน.สุทธิสาร ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีสารเสพติด รวมถึงยาเสพติดในร้านแต่อย่างใด และตรวจใบอนุญาตพบว่าถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงปิดตามเวลาที่กำหนดด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark