ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สามี-ภรรยา หายปริศนา 5 วัน พบอีกทีเป็นศพในรถเก๋งจมน้ำ

ข่าวภูมิภาค 14 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - สามี-ภรรยา หายออกจากบ้านไปนานกว่า 5 วัน ญาติตามหาตัวแต่ไม่พบ ติดต่อไม่ได้ ไปเจออีกทีกลายเป็นศพเสียชีวิตในรถเก๋งจมน้ำ สภาพพังยับเยิน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม กำลังตรวจสอบรถยนต์สภาพพังยับเยิน หลังคายุบ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเครนยกขึ้นจากน้ำ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ด้านในรถบริเวณเบาะหลังด้านขวาพบศพ 2 ศพ เป็นหญิงอายุ 26 ปี และผู้ชายอายุ 30 ปี โดยศพของผู้ชายพบบาดแผลบริเวณน่อง คาดว่าน่าจะถูกกระจกรถบาด ขณะกำลังพยายามพังกระจกด้านหลัง เพื่อจะพากันออกมาจากตัวรถ 

ตำรวจ สภ.โกสุมพิสัย รับแจ้งจากชายหาปลาว่า พบรถยนต์จมน้ำ จึงประสานรถเครนและกู้ภัยมาช่วยกันยกรถคันดังกล่าวขึ้นมา พร้อมประสานญาติ ซึ่งได้แจ้งคนหายไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันยกรถขึ้นจากน้ำ ลุงของผู้เสียชีวิตก็มาที่เกิดเหตุ พร้อมเล่าว่า ผู้เสียชีวิตทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ทำอาชีพขายอาหารทะเลและอาหารสดที่ตลาดบางลำพู เขตเทศบาลนครขอนแก่น (จังหวัดขอนแก่น) กระทั่งเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งคู่กำลังเดินทางจะกลับบ้าน แต่จู่ ๆ ก็ขาดการติดต่อ ไม่สามารถติดต่อได้ ญาติ ๆ พยายามตามหาก็ไม่พบ จึงไปแจ้งความกับตำรวจให้ช่วยตามหาอีกทาง กระทั่งเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ได้รับแจ้งจากตำรวจว่า พบรถยนต์สีขาวจมอยู่ในลำห้วย ห่างจากบ้านของหลาน (ผู้เสียชีวิต) ประมาณ 3 กิโลเมตร จึงรีบมาดู ก็เข่าแทบทรุดเพราะเป็นหลานชายและหลานสะใภ้ที่กำลังตามหาอยู่ ที่สำคัญเด็กทั้งคู่มานะช่วยกันทำมาหากิน เพราะมีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 13 ปี ส่วนคนเล็กเพิ่งคลอดได้ไม่นาน แถมวันที่พบศพยังมาตรงกับวันเกิดของลูกคนโต แทนที่จะได้ฉลองวันเกิดกับลูกอย่างมีความสุข แต่กลับมาเกิดเหตุน่าเศร้าแบบนี้ขึ้น

ตำรวจสันนิษฐาน สาเหตุเบื้องต้นน่าจะมาจากอุบัติเหตุ เพราะจุดที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง และมีหลุมอยู่ข้างทาง แถมคอสะพานมีรอยเฉี่ยวชน ส่วนหน้ารถไม่มีรอยกระแทก แต่หลังคายุบ คาดว่ารถผู้เสียชีวิตอาจจะขับตกหลุม ก่อนรถจะเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งลงลำห้วย เบื้องต้น ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark