ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าของบ้านเป็นท้อ คนร้ายย่องขโมยทรัพย์สินกว่าล้านบาท จ.กาญจนบุรี

ข่าวอาชญากรรม 14 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เจ้าของบ้านเป็นทุกข์ โจรได้ใจเหิมเกริมใหญ่ ไม่รู้จักเกรงกลัวต่อกฎหมาย เหตุการณ์นี้คนร้ายใจเย็นย่องงัดบ้านสองสามี-ภรรยาวัยเกษียณ กวาดทรัพย์สินไปกว่าล้านบาท แจ้งความตำรวจแล้ว ผ่านมาหลายเดือนไร้ความคืบหน้า มิหนำซ้ำคนร้ายยังใจกล้าย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

กล้องวงจรปิดบ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพขณะคนร้ายเป็นชาย ใช้เสื้อคลุมศีรษะปิดบังใบหน้า ปีนกำแพงเข้ามาภายในบ้าน เดินสำรวจรอบ ๆ บ้านอย่างใจเย็น (ทำเหมือนเป็นบ้านตัวเอง) และพยายามใช้อุปกรณ์งัดประตูกระจกหน้าบ้าน แต่งัดเท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จ ก่อนจะตัดสินใจเดินอ้อมไปข้างบ้านงัดหน้าต่าง แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เพราะหน้าต่างติดเหล็กดัด จากนั้นคนร้ายก็ตัดสินใจเลือกขโมยทรัพย์สินที่อยู่นอกตัวบ้าน เป็นถังก๊าซหุงต้ม เสื้อผ้า และรองเท้าที่มีราคา ก่อนจะปีนหนีออกไปจากบ้าน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นางอัจฉรา ทองพิมพ์ เจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์คนร้ายเข้ามางัดบ้านขโมยทรัพย์สินวันที่ 10 กรกฎาคม ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน คนร้ายอาศัยจังหวะที่ไม่มีคนอยู่เข้ามางัดประตูบ้าน รื้อค้น และขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ทั้งพระพุทธรูป จำนวน 3 องค์ พระเครื่องเลี่ยมทอง รวมถึงสร้อยคอทองคำ ต่างหูเพชร และเครื่องประดับอื่น ๆ อีกหลายรายการ มูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท

หลังเกิดเหตุ เธอพร้อมสามีได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความกับตำรวจ เวลาผ่านมานานหลายเดือนก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายไว้ได้ จึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม พร้อมติดตั้งเหล็กดัดบริเวณประตูและหน้าต่างภายในบ้านทุกจุด เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุได้อีก แต่สุดท้ายคนร้ายก็เข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก แต่ได้ทรัพย์สินไปเพียงเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุ นางอัจฉรา (เจ้าของบ้าน) ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากถึงตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ เพราะพฤติกรรมการก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายเช่นนี้ แม้ชาวบ้านจะพยายามเฝ้าระวังและหาทางป้องกันทรัพย์สินอย่างไร แต่ก็ยังคงเข้ามาก่อเหตุได้อย่างสบายใจ โดยไม่กลัวที่จะถูกจับแม้แต่นิดเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark