ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยกเลิกฉายหนัง คู่กรรม สถานีรถไฟหัวลำโพง

ข่าวภาคค่ำ - กทม. ยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ภายหลังการรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่อนุญาตให้ฉาย ตามโปรแกรมในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

กรุงเทพมหานคร แจ้งยกเลิกฉาย กรุงเทพกลางแปลง เรื่อง คู่กรรม ในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงตารางการฉายหนังเพิ่มเติม กรุงเทพมหานคร จะรีบแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวก

เป็นประเด็นเกิดขึ้น หลังผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่ายังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานคร จึงไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่หัวลำโพงในการจัดกิจกรรมกรุงเทพกลางแปลง

อีกทั้ง การรถไฟฯ คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวลำโพงเป็นพื้นที่ปิด และขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น การรถไฟฯ ได้ยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง

ที่สำคัญในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน จะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพื่อเดินทางไปกลับรถไฟเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีหัวลำโพง จะมีประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเวนต์

ขณะที่ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เฟซบุ๊ก ยอมรับความผิดพลาดในการประสานงาน ด้วยเวลาที่กระชั้นชิดมากของการเตรียมงานของทั้งทีมสถานที่และผู้ร่วมจัด ทำให้งานนี้ต้องขยับออกไปก่อน พร้อมระบุว่า การจัดหนังกลางแปลงที่หัวลำโพงนั้น เป็นโปรแกรมเพิ่มพิเศษอยู่แล้วของเทศกาล กรุงเทพกลางแปลง ที่จัดตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ก่อนหน้านี้ กทม. เคยเข้าไปหารือความร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทยมาแล้ว เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา  

อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไร ยังมีความร่วมมืออื่น ๆ ในหลาย ๆ ด้านที่สามารถทำด้วยกันในอนาคตได้อีกมากมาย

พร้อมยืนยัน กทม. เดินหน้าการจัดฉายหนังกลางแปลง กรุงเทพกลางแปลง เรื่องอื่น ๆ ตามโปรแกรมเดิม ไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้  

ชาวโซเชียลฯ วิพากษ์วิจารณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นของ 2 หน่วยงาน จากการยกเลิกโปรแกรมการฉายภาพยนตร์ เรื่อง คู่กรรม บ้างก็ว่า ทัวร์ลงชานชาลาหัวลำโพงแล้ว และก็มีที่เข้าไปให้กำลังใจทีมชัชชาติ หลังถูกการรถไฟฯ เบรกกะทันหัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark