ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ค้าโต้ ข้าวขาหมูจานละ 105 บาท

ข่าวภาคค่ำ - แม่ค้าข้าวขาหมู ย่านเมืองนนทบุรี ชี้แจง ลูกค้าสั่งข้าวขาหมูผ่านแอปฯ แล้วโพสต์ถามชาวเน็ตว่า ข้าวขาหมูราคา 105 บาท แพงไปไหม เป็นเพราะลูกค้ากดสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งก็มีรายละเอียดในรายการสั่งสินค้า ระบุราคาที่ชัดเจน 

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" ว่า ข้าวขาหมูกล่องนี้ 105 บาท แพงไปมั้ย บอกตรง ๆ รับไม่ได้ วงเล็บไม่รวมค่าส่งร้าน...ขาหมูเมืองนนท์ นั้น ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่พบเจ้าของร้าน ชี้แจงว่า เป็นสินค้าของทางร้านจริง โดยลูกค้าสั่งเป็นข้าวขาหมู จากปกติขายกล่องละ 65 บาท เน้นหนังล้วนบวกเพิ่มอีก 10 บาท เนื่องจากปริมาณหนังหมูเป็นส่วนที่มีน้อยต่อขาหมูหนึ่งขา และเพิ่มปริมาณพิเศษอีก 30 บาท รวมเป็น 105 บาท ในรูปที่ดูเหมือนน้อย อาจเกิดจากการจัดวางด้วย เพราะวันนั้นลูกชายเป็นคนทำ ซึ่งปกติถ้าตนทำเองจะวางขาหมูเป็น 2 แถว เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าสั่งพิเศษ อีกทั้งราคาขาหมูขาหลัง จากเดิมกิโลกรัมละ 68 บาท ปัจจุบันขยับขึ้นเป็น 102 บาท ก็อยากขอความเห็นใจจากลูกค้าด้วย

ทีมข่าวยังได้ไปสอบถาม ลูกค้าผู้โพสต์ บอกว่า เห็นภาพที่ร้านค้ารีวิวข้าวขาหมู ราคา 65 บาท จึงได้สั่งไปโดยเน้นมัน และเพิ่มปริมาณ รู้ว่าราคารวม 105 บาท แต่หลังจากรับอาหารมาเปิดดูมันน้อยเกินไป หมูก็ชิ้นเล็ก ๆ ประมาณ 10 ชิ้น มองว่าไม่คุ้มราคา ไม่ตรงกับภาพที่รีวิว จึงมองว่าเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark