ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นำอาหารเสริมวางกลางป่า จ.นครนายก

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า จังหวัดนครนายก นำผลไม้ผสมกลูโคสไปวางตามเส้นทางเดินของช้างป่าแม่-ลูก เพื่อฟื้นฟูสภาพที่บอบช้ำจากการพลัดตกลงไปในบ่อพักน้ำเมื่อวานนี้

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า และเจ้าหน้าที่ อบต.สาริกา อำเภอเมืองนครนายก ช่วยกันระดมหาผลไม้ ทั้งกล้วย หยวกกล้วย หรือจะเป็นลูกขนุน รวม 3 คันรถกระบะ น้ำหนักกว่า 800 กิโลกรัม เพื่อนำไปวางไว้ตามเส้นทางเดินของช้างแม่-ลูก ที่ได้รับการช่วยเหลือจากการพลัดตกลงไปในบ่อพักน้ำแบบใจหายใจคว่ำ เนื่องจากพฤติกรรมของช้างป่าจะหากินตามเส้นทางเดิมทุกปี ไม่ว่าจะมีอันตรายหรือไม่

อาหารที่นำไปวางไว้ตามจุดจะมีส่วนผสมของกลูโคสเข้าไปด้วย เพื่อช่วยในการฟื้นฟูสภาพของช้างแม่-ลูก ที่มีบาดแผล และอาการบอบช้ำ โดยชุดติดตามที่ขึ้นไปบนเขา "มดดำ" ยืนยัน เห็นรอยเท้าช้างแม่-ลูกแล้ว ทิ้งห่างจากโขลงอยู่ประมาณ 1 กิโลเมตร

ส่วนภาพนี้ส่งมาจากชุดติดตาม ที่พบช้างแม่-ลูกแล้ว กำลังหากินอยู่บริเวณเชิงเขามดดำ ห่างจากจุดที่พลัดตกลงไปในบ่อพักน้ำ ประมาณ 2 กิโลเมตร แต่เป็นการถ่ายจากระยะไกล เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เอง  และไม่ไปรบกวนการหากิน โดยการสังเกตทั้ง 2 ตัว ไม่มีอาการบาดเจ็บ แต่ยังแสดงอาการอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่จะยังคงติดตามไปจนกว่าจะกลับเข้าโขลงได้

สำหรับบ่อพักน้ำซึ่งเป็นของเอกชนได้ประสานขอความร่วมมือให้สำรวจว่า มีจุดไหนชำรุดหรือไม่ได้ใช้งานบ้าง เพื่อดำเนินการซ่อมแซมหรือปิดทับด้วยวัสดุที่แข็งแรง ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอยได้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark