ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กองปราบฯ จับแต่งกายเลียนแบบทหารปล้นทอง จ.สุรินทร์

ข่าวอาชญากรรม 15 กรกฎาคม 2565 - ข่าวดึก 7HD - ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ไปจับกุมผู้ต้องหาแต่งกายเลียนแบบทหาร ร่วมกันก่อเหตุปล้นทองหนัก 33 บาท พระเครื่อง 10 องค์ ในจังหวัดสุรินทร์หลบหนีไปตั้งแต่ปี 2559

ผู้ต้องหารายนี้ คือ นายวันชัย หลบหนีคดีนี้มานานกว่า 7 ปี สุดท้ายหนีไม่รอด ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำหมายศาลจังหวัดสุรินทร์ ความผิดฐานปล้นทรัพย์โดยแต่งเครื่องแบบทหาร โดยมีหรือใช้อาวุธปืน หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด การพาทรัพย์นั้นไปฯ จับกุมตัวได้ในพื้นที่แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ

คดีนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2559 ที่จังหวัดสุรินทร์ ตอนนั้นมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.กาบเชิง บอกว่า ถูกกลุ่มคนที่แต่งกายคล้ายทหาร 7 คน ใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปตรวจค้นบ้านพัก โดยอ้างว่าผู้เสียหายไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจรับจำนำรถยนต์ผิดกฎหมาย ด้วยต้องการแสดงความบริสุทธิ์ ก็หลงเชื่อยอมให้กลุ่มคนดังกล่าวเข้าไปตรวจค้น จากนั้นก็มีการตรวจยึดทรัพย์สินต่าง ๆ ที่อยู่ภายในบ้าน เป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก 33 บาท, เงินสด 350,000 บาท, ปืน 1 กระบอก และพระเครื่องประมาณ 10 องค์ หลบหนีไป ก่อนจะมารู้ความจริงว่าทั้งหมดไม่ใช่ทหาร

ซึ่งหลังแจ้งความ ตำรวจทยอยติดตามจับกุมผู้ต้องหาจนครบเกือบทั้งหมด เหลือเพียง นายวันชัย เป็นผู้ต้องหารายสุดท้าย ก็สืบสวนจนไปเจอว่าผู้ต้องหามาทำงานรับจ้างเป็นช่างต่อเติมในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่สายไหม จึงจับกุมตัวมาดำเนินคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่ใช่ทหาร ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ เพียงเอาเครื่องแต่งกายมาสวมใส่ตามที่มีการพูดคุยกันในกลุ่มผู้ต้องหาเท่านั้น และหลังเกิดเหตุก็ได้รับส่วนแบ่งมาเพียง 30,000 บาท ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark