ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตีตรงจุด : วิสามัญคนร้าย ชาวบ้านถูกลูกหลงใครรับผิดชอบ?

เช้านี้ที่หมอชิต - ตีตรงจุด วันนี้พาย้อนไปดูเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างคนร้ายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนคนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิตภายในรถ แต่เรื่องนี้นอกจากคนร้ายจะเสียชีวิตแล้ว ยังมีบุคคลอื่นที่ได้รับลูกหลงด้วยเกือบจะได้รับอันตรายไปด้วย เรื่องนี้เป็นอย่างไร ติดตามกับคุณปราโมทย์ คำมา

ร่องรอยกระสุนปืนจำนวนมากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ปะทะกับ นายสาทิส ปทุมสูติ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา และพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร ในการเข้าจับกุมคนร้ายภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แต่คนร้ายขัดขืนและใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนัด กระทั่งถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม

พฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้ มีการล่อลวงเด็กหญิงอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของเพื่อน มาล่วงละเมิดทางเพศ และยังบังคับให้ไปหลอกล่อเด็กหญิงอีกรายอายุ14 ปี มาให้กระทำการแบบเดียวกัน แถมยังข่มขู่ไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร แต่เด็กนำเรื่องนี้ไปบอกผู้ปกครอง จึงเข้าแจ้งความจนนำมาสู่การจับกุม

เหตุการณ์ระทึกนี้มีชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องด้วย ถูกลูกหลง รถที่ขับผ่านหน้าปั๊มน้ำมันถูกกระสุนเจาะเข้าที่ฝั่งคนนั่ง เคราะห์ดีที่ไม่มีใครบนรถได้รับอันตราย แต่รถยนต์ป้ายแดงก็เสียหายไม่น้อย จึงเกิดคำถามตามมาว่าเจ้าหน้าที่กระทำการอย่างรอบครอบแล้วหรือ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 น้อมรับผิด ยืนยันจะดูแลเต็มที่ และต้องขออภัยประชาชนต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้

ถึงตำรวจจะเยียวยาค่าเสียหายทั้งหมด แต่ถ้าหากคืนเกิดเหตุกระสุนเม็ดนั้นพุ่งไปถูกคนภายในรถ วันนี้จะเป็นอย่างไร ตอนนี้ผู้เสียหายยังคงตกใจและเสียขวัญ เรื่องนี้คงเป็นบทเรียนให้ตำรวจได้ว่า การใช้อำนาจวิสามัญคนร้ายจะต้องมียุธวิธีที่เหมาะสมอย่างไร จึงจะไม่กระทบกับคนคนบริสุทธิ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark