ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับแอดมินกลุ่มคลิปลามกอนาจาร

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีที่มีแม่นำลูกสาว อายุ 9 ขวบไปค้าประเวณี และยังมีการถ่ายคลิปของลูกสาวเอาไว้ ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะถูกมือดีนำไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ สร้างความสลดใจให้กับผู้คนในสังคม ซึ่งไม่คิดว่าแม่แท้ ๆ จะทำกับลูกได้ขนาดนี้ เมื่อวานนี้ ตำรวจไซเบอร์ ก็สอบสวนขยายผลจนตามไปจับแอดมินกลุ่มลับ ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวได้แล้ว

ต้นตอที่นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ จนคลิปหลุดออกจากกลุ่มลับ กระจายไปตามสื่อโซเชียลมีเดีย คือ นายศิริ อายุ 52 ปี เป็นผู้ที่ดูแล หรือ แอดมินกลุ่มลับที่เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ถูกตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ เข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นอกจากจะได้ตัวผู้ที่เผยแพร่คลิปแล้ว ค้นในบ้านก็ไปพบเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งในฮาร์ดดิสก์ที่ใช้เก็บข้อมูล พบคลิปลามกอนาจารทั้งของเด็ก และผู้ใหญ่ เป็นพื้นที่รวมกว่า 25 กิกะไบต์

ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้ชักชวนบุคคลทั่วไปเข้าร่วมกลุ่มปิดในแอปพลิเคชันไลน์ มีสมาชิกมากกว่า 400 คน ซึ่งก็จะมีการโพสต์คลิปลามกอนาจารทุกรูปแบบให้กับสมาชิกในกลุ่ม ทั้งจากตัวแอดมินเอง และจากสมาชิกที่โพสต์แลกเปลี่ยนกัน ซึ่งนอกจากกลุ่มนี้แล้ว ยังมีกลุ่มอื่นอีก 40-50 กลุ่ม โดยผู้ต้องหารับว่าทำมา 2-3 ปีแล้ว จนมีผู้ติดตามกว่า 3,000 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark