ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำทะเลหนุนสูง ท่วมตลาดสด บ้านเรือนประชาชนเมืองปากน้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ในเขตเทศบาลบางปู ตัวเมืองจังหวัดสมุทรปราการ น้ำท่วมฉับพลันภายในตลาดสด และบ้านเรือนประชาชนแบบไม่ทันตั้งตัว บางจุดมีระดับน้ำท่วมสูงถึงเอว

น้ำทะเลหนุนสูง ท่วมตลาดสด บ้านเรือนประชาชนเมืองปากน้ำ
ตลาดสดปากน้ำ ตัวเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณปากอ่าวไทย เมื่อเวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำทะเลเอ่อล้นเข้าท่วมภายในตลาดสด และเส้นทางโดยรอบตลาดปากน้ำ ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันยกข้าวของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น ขณะที่ถนนสายหลัก เช่น ถนนสุขุมวิทสายเก่าจากตลาดปากน้ำ มุ่งหน้าไปอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็พบว่า มีปริมาณน้ำทะเลท่วมขังเช่นเดียวกัน มีระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กสัญจรลำบาก

ส่วนชุมชนริมชายฝั่งย่านบางปูอีกหลายชุมชน ก็ถูกน้ำทะเลหนุนเอ่อท่วมบ้านเรือนหลายหลัง แบบไม่ทันตั้งตัว สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินภายในบ้านรวมถึงรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่และหนีน้ำไม่ทัน 

ทีมข่าวของเราได้ลงพื้นที่ไปดูที่ชุมชนซอยเทศบาลบางปู 108 พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบว่า ในชุมชนมีปริมาณน้ำท่วมระดับหัวเข่า แต่ก็มีบางจุดที่ท่วมสูงถึงระดับเอว ชาวบ้านบอกว่า น้ำมาเร็วมากจนไม่สามารถขนข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทัน ได้แต่ยืนมองระดับน้ำที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ แล้วค่อย ๆ ลดลงอย่างรวดเร็ว ทิ้งไว้แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้น และถือเป็นวิกฤตน้ำทะเลหนุนที่หนักสุดในรอบครึ่งปีที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบข้อมูลของกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ระบุ การคำนวนระดับน้ำทะเลหนุนสูง พบว่าในวันนี้ วันที่ 15 กรกฎาคม คือวันที่น้ำทะเลจะขึ้นสูงสุดอยู่ที่ 3.9 เมตร และจะขึ้นสูงสุดไปอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ จึงฝากแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดสมุทรปราการ ให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำทะเลที่จะขึ้นสูง

น้ำทะเลหนุน ท่วมเมืองชลบุรี
เช่นดียวกับที่เทศบาลเมืองชลบุรี ก็มีน้ำทะเลหนุนสูง ประกอบกับมีพายุฝน ฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้มีน้ำท่วมพื้นที่ถนนบริเวณสะพานใหม่เลียบชายทะเล รวมถึงหน้าอำเภอเมือง ถนนหน้าศาลารวมใจชล และถนนโดยรอบ ซึ่งเป็นย่านชุมชนและย่านการค้าของจังหวัด สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน ชาวบ้านในพื้นที่บอกน้ำทะเลหนุนแบบนี้มีทุกปี ท่วมนานประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็จะลดลงเป็นปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark