ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนอันตราย นักท่องเที่ยวฝ่าฝืนธงแดง ลงเล่นน้ำทะเล จ.ภูเก็ต จมเสียชีวิต 2 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนอันตราย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย ฝ่าฝืนสัญลักษณ์ธงแดง ลงเล่นน้ำทะเลชายหาดกะตะน้อย จังหวัดภูเก็ต ขณะมีคลื่นลมแรง จมน้ำเสียชีวิต 2 คน และมีผู้จมน้ำอีก 5 คน ที่หาดกะตะบีช และหาดป่าตอง แต่เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่และพลเมืองดี ช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยตำรวจ สภ.กะรน รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด บริเวณหาดกะตะน้อย อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวอังกฤษอายุ 34 ปี และนักท่องเที่ยวคนไทย จากจังหวัดลำปาง อายุ 55 ปี ได้ฝ่าฝืนธงแดงสัญลักษณ์เตือนอันตรายลงเล่นน้ำทะเล และเกิดพลาดท่าถูกคลื่นลมแรงซัดจมน้ำ ในสภาพหมดสติหายใจรวยริน โดยเจ้าหน้าที่และพลเมืองดีได้ช่วยเหลือขึ้นมาปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ก่อนพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่า ยื้อชีวิตไว้ไม่ไหว ทราบชื่อคือนายสุรสิทธิ์ พงศ์เลาหพันธุ์ เพิ่งจะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงสายวานนี้ ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ คือ นายอาลิ โมอาหมัด ได้เดินทางมาฮันนีมูน พร้อมกับแฟนสาวในช่วง 2 วันที่ผ่านมา แต่สุดท้ายฝ่ายชายถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวติ

ต่อมาหลังจากผ่านเหตุการณ์สลดดังกล่าวมาได้ไม่นาน ก็มีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีกในช่วงเวลาห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ที่บริเวณหาดกะตะบีช พื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต เช่นเดียวกัน มีนักท่องเที่ยวจมน้ำ 2 คน แต่เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้ทัน ในสภาพที่รู้สึกตัวดี ขณะที่่บริเวณชายหาดป่าตอง เมื่อวานนี้ ก็มีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นลมแรงซัด จมน้ำจำนวน 3 คน แต่เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน และพาตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark