ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กิจกรรมฉายหนังกลางแปลง ยังคึกคัก

เช้านี้ที่หมอชิต - กิจกรรมกรุงเทพกลางแปลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่สวนรถไฟ บรรยากาศต้องบอกว่า คึกคัก เต็มไปด้วยประชาชนที่ออกมาพักผ่อนด้วยการชมภาพยนตร์ แม้จะมีฝนตกลงมาโปรยปรายก็ตาม หลายคนบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้ดูหนังกลางแปลง

บรรยากาศงานกรุงเทพกลางแปลง ซึ่งเมื่อเย็นวานนี้ จัดขึ้นที่สวนรถไฟ มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง 4Kings ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องราวเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างนักเรียนช่างต่างสถาบัน ยุค 90 ความคึกคะนองในช่วงวัยเรียน ตั้งแต่ช่วงเย็นมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าไปจับจองสถานที่ เพื่อรอดูหนังกลางแปลง ทำให้เสื่อ ที่ทางผู้จัดงานมีให้ยืม หมดตั้งแต่ก่อนจะเริ่มฉายภาพยนตร์

โดยภายในงานมีเต็นท์จำหน่ายอาหารหลากหลายที่หากินได้ยากในสมัยนี้ เช่น อ้อยควั่น, ไอติมหมุน, ข้าวเกรียบว่าว, ปลาหมึกบด ก่อนฉายหนัง มีทั้งการแสดงดนตรีจากวงดนตรีร็อกชื่อดัง และมีกิจกรรมพูดคุยกับนักแสดงและผู้กำกับ ก่อนเริ่มฉายด้วย

โดยประชาชนที่มาชมหนังกลางแปลง มีทั้งที่มากันเป็นครอบครัว คุณพ่อคุณแม่ที่พาลูก ๆ มาดูหนังกลางแปลงครั้งแรก และคนที่เดินทางมากับกลุ่มเพื่อน ทำให้บรรยากาศ เรียกว่า ทั้งคึกคักและสนุกสนาน หลายคนก็บอกว่าไม่เคยดูหนังกลางแปลงมาก่อนเลยในชีวิต โดยเฉพาะเด็ก ๆ และเยาวชน ซึ่งแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาโปรยปรายเป็นระยะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนที่มาดูหนัง ถอดใจ หลายคนเตรียมร่ม เก้าอี้พับ และเสื่อมาเอง ขณะที่ทางผู้จัดงานก็มีการจัดเต็นท์ให้หลบฝน และมีกลุ่ม "จ้างวานข้า" ของมูลนิธิกระจกเงา คอยช่วยดูแลเก็บขยะบริเวณต่าง ๆ จากภาชนะเครื่องดื่มและอาหาร พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันรักษาความสะอาดสถานที่ หลังชมภาพยนตร์จบด้วย

สำหรับกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง มีไปตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมนี้ โดยของที่สวนรถไฟ ก็จะมีถึงวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคมนี้ สามารถติดตามไปชมกันได้ ตามสถานที่ จัดกิจกรรมกรุงเทพกลางแปลง ตามที่ กทม.ประกาศ ประชาสัมพันธ์ไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark