ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับวัยรุ่น 2 แก๊ง ก่อเหตุลักรถ จยย.

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับกุมวัยรุ่นแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ได้ 2 แก๊ง ตระเวนก่อเหตุย่านฝั่งธนบุรี บางแค

ผู้ต้องหาแก๊งแรก ชื่อแก๊ง "วัดรางบัว" ถูกจับได้จำนวน 4 คน เป็นวัยรุ่นอายุ 13-17 ปี โดยตำรวจขยายผลจากการจับกุมวัยรุ่น 1 คน ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาได้ บนถนนเพชรเกษม จึงให้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักย่านภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เมื่อไปถึง ก็พบพวกที่เหลือกำลังตั้งหน้าตั้งตาถอดแยกชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาได้ จำนวน 6 คัน ตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรม จากพื้นที่ สภ.พุทธมณฑล สภ.โพธิ์แก้ว จังหวัดนครปฐม สน.หลักสอง และ สน.ท่าข้าม กรุงเทพฯ

จากการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งแรก ตำรวจก็สอบขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาแก๊ง "คลองม้า" ได้ตัววัยรุ่นอีก 3 คน รถ จยย.ที่โจรกรรมมาจากพื้นที่ สน.เทียนทะเล กรุงเทพฯ และ สภ.โคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร อีก 4 คัน

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์มาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะแยกชิ้นส่วนนำไปแลกกับอะไหล่รถแต่งซิ่ง รถจักรยานยนต์ที่เป็นเป้าหมาย จะเลือกยี่ห้อยอดนิยม เมื่อพบว่ารถคันใดไม่ล็อกคอก็จะก่อเหตุทันที หากรถล็อกคอ ล็อกโซ่ ก็จะไม่เอาเพราะจะใช้เวลาก่อเหตุนาน

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 แก๊ง ตำรวจเชื่อว่าก่อเหตุมาแล้วหลายปี เชื่อว่าน่าจะมีรถจักรยานยนต์ถูกโจรกรรมไปแล้วจำนวนมาก โดยชิ้นส่วนที่ไม่ใช้จะนำไปโยนทิ้งในแม่น้ำ หากประชาชนท่านใดคิดว่าน่าจะถูก 2 แก๊งนี้โจรกรรมรถ สามารถไปดูรถหรือชิ้นส่วนรถได้ที่ สน.ภาษีเจริญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark