ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับตาวันจันทร์ ธรรมนัส ร่วมวงถกศึกซักฟอกหรือไม่

เช้านี้ที่หมอชิต - จับตาพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะเปิดเวทีให้พรรคเศรษฐกิจไทย ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในศึกซักฟอกหรือไม่ หลังประกาศถอนตัวจากรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุวันจันทร์นี้พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะสรุปการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลอีกครั้ง โดยหาก ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลแล้ว จะเข้ามาร่วมประชุมด้วยก็พร้อมเปิดประตูต้อนรับ ซึ่งรวมถึงการจัดเวลาให้อภิปราย แต่ก็ต้องขึ้นกับประเด็นด้วย พร้อมแสดงความมั่นใจ หลังเสร็จศึกนี้ ศรัทธาที่ประชาชนมีต่อนายกรัฐมนตรีจะไม่เหมือนเดิม

ขณะที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า คะแนนเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อรวมกับ สส.กลุ่ม 16 น่าจะมีมากกว่า 30 เสียง ซึ่งเป็นจำนวนที่สามารถพลิกกระดานการเมืองในเดิมพันครั้งสุดท้ายของฝ่ายค้าน

แต่ก่อนจะถึงวันจันทร์ที่จะไปจับมือกับฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ ผู้กองธรรมนัส มีกำหนดการเข้าพบ นายเก่า อย่าง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ โดยระบุว่าเพราะรักและเคารพหลังจากตัดสินใจถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล และกำลังคิดจะเข้าร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล แต่ยังไม่ทราบว่าพรรคร่วมจะให้เข้าร่วมและจัดสรรเวลาให้หรือไม่ ซึ่งหากมีประเด็นเข้าตา ก็เชื่อว่าฝ่ายค้านน่าจะเปิดทางให้ ตามที่นายสุทิน ระบุเอาไว้

แม้คะแนนเสียงของรัฐบาลจะลดลง แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เพราะวิปรัฐบาลยังมั่นใจ สามารถกุมเสียงข้างมากได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark