ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกชาร์จตัว ชายเสพยาคลุ้มคลั่ง กราดยิงชาวบ้านเสียชีวิต 3 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพระทึก ตำรวจบุกชาร์จตัว ชายอายุ 26 ปี เสพยาเสพติด เกิดคลุ้มคลั่ง แอบขโมยปืนลูกซองผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ภายหลังนำกำลังปิดล้อมและเจรจาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 5 ชั่วโมง ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตทนไม่ไหว อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนปรี่เข้าไปเตะเสยหน้าผู้ต้องหา ขณะถูกจับกดลงกับพื้น 

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย และชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย บุกชาร์จตัวชายอายุ 26 ปี ซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งเมายาบ้า หลังจากแม่และญาติ พร้อมด้วยชุดเจรจาต่อรองของตำรวจ ได้เกลี้ยกล่อมนานกว่า 5 ชั่วโมง จนกระทั่งสุดท้าย เจ้าตัวยอมออมมาจากที่หลบซ่อนและถูกเจ้าหน้าที่บุกจับดังกล่าว โดยมีชาวบ้านพยายามจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ แต่ถูกตำรวจสกัดกั้นไว้ แต่ก็ไม่วายมีชายคนหนึ่งฝ่าวงล้อมเข้ามาเตะ ท่ามกลางความชุลมุน

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย หลังจากชายอายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุได้เสพยาบ้าจนมึนเมาและคลุ้มคลั่ง แอบโขมยปืนลูกซองผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้กัน ตระเวนไปก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 3 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 2 คน โดยหนึ่งในนั้นมีเด็กหญิงอายุ 4 ขวบรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้

หลังเกิดเหตุอุกอาจดังกล่าว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดเชียงราย พร้อมอาวุธครบมือนำกำลังสนับสนุนตำรวจท้องที่ สภ.แม่สรวย เข้าปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุ โดยมอบหมายให้ พันตำรวจเอก โสภณ ม่วงเฟื่อง ผู้กำกับการ สภ.แม่สรวย เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ เริ่มจากการให้แม่และญาติของผู้ก่อเหตุมาเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุสงบสติอารมณ์ในเบื้องต้น ขณะที่่ตำรวจเองก็ใช้ยุทธวิธีต่าง ๆ อย่างรัดกุม เพื่อป้องกันความรุนแรง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนอยู่ในมือ จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง ผู้ก่อเหตุเริ่มอิดโรยและอ่อนแรง จึงนำกำลังบุกเข้าชาร์จตัวในทันที

ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ลูกชายเสพยาบ้ามานานแล้ว และชอบดื่มเหล้าจนมึนเมา มักจะคลุ้มคลั่งอาละวาดบ่อย ๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้พยายามว่ากล่าวตักเตือนแล้ว จนมาวันนี้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า ลูกชายก่อเหตุใช้ปืนยิงชาวบ้าน ก็ตกใจจึงรีบออกมาดู ด้วยความตกใจและทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้มาก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark