ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : ระทึก ล้อมจับชายคลั่งจับตัวประกัน ถือปืน-ระเบิดขู่ จ.ขอนแก่น

ข่าวอาชญากรรม 15 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ เกิดเหตุระทึกกลางเมืองขอนแก่น มีชายคลุ้มคลั่งจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน และถือปืน-ระเบิดข่มขู่ งานนี้ต้องชื่นชมไหวพริบของหญิงที่ตกเป็นเหยื่อ รวบรวมความกล้าวิ่งหนี ก่อนจะเสียหลักล้ม สุดท้ายตำรวจชุดที่ล้อมจับใช้ปืนยิงชายคลั่งจนร่างร่วงกับพื้น ติดตามจากรายงานคุณศิรัณพร มูลอุทก

นี่เป็นวินาทีลุ้นระทึก ขณะเหยื่อที่ถูกจับเป็นตัวประกัน วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากเงื้อมมือของชายคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธปืนและระเบิดข่มขู่ แม้เหยื่อจะพลาดท่าเสียหลักวิ่งล้ม แต่สุดท้ายตำรวจชุดล้อมจับใช้อาวุธปืนยิงใส่ชายคลั่ง จนร่วงลงไปกองกับพื้น

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดมุมนี้ เผยให้เห็นความชุลมุน หลังชาวบ้านในชุมชนเทพารักษ์ 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น พากันกรีดร้องวิ่งแตกตื่นตกใจ หลังตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น กระจายกำลังล้อมจับตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น แต่ชายคนดังกล่าววิ่งหลบหนี ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามตรวจค้นกระเป๋า จึงเกิดการวิ่งไล่จับ ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุควักอาวุธปืนและระเบิดออกมา ทำท่าจะดึงสลัก ก่อนจะวิ่งไปที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

ตำรวจเกือบ 100 นาย สนธิกำลังพร้อมอุปกรณ์ป้องกันตัวช่วยกันล้อมจับ รวมถึงประสานชุด EOD นำหุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิดมาเตรียมพร้อม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานเกือบ 3 ชั่วโมง แต่ผู้ก่อเหตุพูดจาวกวนไปมา กระทั่งมีท่าทีอ่อนแรง ทำให้หญิงที่ถูกจับเป็นตัวประกันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมา แต่ผู้ก่อเหตุพยายามวิ่งตาม และจะขว้างระเบิดใส่ ทำให้หน่วย SWAT ตัดสินใจยิงสกัด กระสุนเข้าที่บริเวณหัวไหล่ซ้าย ทะลุด้านหลังลำคอ ร่วงไปกองกับพื้น หลังสิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีวัตถุระเบิดพกติดตัว

หน่วยกู้ภัยนำชายคลั่งส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เบื้องต้น อาการพ้นขีดอันตราย แต่ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ท่ามกลางการจัดกำลังดูแลของตำรวจตลอด 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุ ตรวจค้นในกระเป๋าผู้ต้องหาพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 13 นัด ระเบิด M61 สภาพพร้อมใช้งาน 1 ลูก

ทีมข่าวเปิดใจหญิงอายุ 52 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งกลับมาที่ร้าน เห็นตำรวจอยู่เต็มถนน จากนั้นไม่นานคนร้ายวิ่งเข้ามาที่ร้าน พร้อมกับชูระเบิดและข่มขู่ไม่ให้หนี แต่คนที่อยู่ในร้านต่างวิ่งแตกตื่นหนีกระเจิง ขณะที่ตนเองหนีไม่ทัน จึงถูกคนร้ายกระชากคอเสื้อให้ไปนั่งข้าง ๆ พร้อมกับบอกว่า จะไม่ทำร้าย แต่ต้องห้ามหลบหนี

ตลอดเวลาที่ถูกจับเป็นตัวประกัน เหยื่อพยายามหาทางหลบหนี และช่วยเกลี้ยกล่อมคนร้าย ขณะที่ตำรวจโทรศัพท์เข้ามาแนะนำวิธีเอาตัวรอด จังหวะที่มีการส่งหุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจคนร้าย จึงรวบรวมความกล้าวิ่งหนี แต่เมื่อจู่ ๆ ขาไม่มีแรงจึงเสียหลักล้ม วินาทีนั้นได้แต่ภาวนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเหลือ และโชคดีที่ตำรวจยิงสกัดคนร้ายเอาไว้ได้

จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวตนชายผู้ก่อเหตุได้ว่าเป็นใคร แต่มีข้อมูลว่าเป็นชาวจังหวัดสกลนคร มาอาศัยอยู่ในชุมชนเทพารักษ์ 4 ยึดอาชีพเก็บของเก่าขาย ด้าน พนักงานสอบสวนเตรียมเข้าสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกันต้องรอผลตรวจร่างกายของผู้ก่อเหตุอีกครั้งว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่ เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark