ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามาข้ามประเทศ คนขับแท็กซี่ ชักมีดกรรโชกเงินนักท่องเที่ยว

ข่าวอาชญากรรม 15 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ไม่นาน ก็กลายเป็นเรื่องดรามาข้ามประเทศจนได้ เมื่อมีภาพของแท็กซี่คันหนึ่ง ซึ่งกำลังมีปากเสียงกับผู้โดยสารชาวต่างชาติ แถมยังมีท่าทีจะยกมีดที่เสียบไว้ในช่องข้างคนขับขึ้นมาอีกด้วย

เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) เพจเฟซบุ๊กทั้งของไทยและสิงคโปร์ได้โพสต์ภาพคนขับแท็กซี่รายหนึ่ง กำลังมีปากเสียงกับผู้โดยสารชาวสิงคโปร์ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะนั้นชาวต่างชาติ กำลังโวยวายคนขับแท็กซี่ เรื่องค่าโดยสาร หลังก่อนหน้านี้มีการตกลงกันแบบราคาเหมาจ่าย เป็นเงิน 400 บาท รวมค่าทางด่วน แต่พอมาถึงสนามบินได้มีการเรียกเก็บเงินค่าทางด่วนเพิ่มอีก 75 บาท ชาวต่างชาติจึงตัดปัญหาด้วยการจ่ายเงินเพิ่มไป แต่ก็มาฉุกคิดขึ้นทีหลังว่า ตลอดระยะทางไม่ได้ขึ้นทางด่วน ทำไมต้องจ่ายค่าทางด่วนด้วย จึงเป็นชนวนเหตุทำให้ทั้งคู่เริ่มมีปากเสียงกัน 

แต่เหตุการณ์ไม่จบแค่นั้น เพราะในภาพจะเห็นลักษณะคล้ายว่า คนขับแท็กซี่ คู่กรณี มีท่าทีจะหยิบอาวุธมีดที่เสียบอยู่ข้างประตูฝั่งคนขับขึ้นมา ชาวต่างชาติจึงรู้สึกไม่ปลอดภัย ได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากตำรวจทันที

เมื่อคลิปวิดีโอนี้ก็ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวต่างชาติหลายคนมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง จนกลายเป็นกระแสวิพากวิจารณ์มากมายในต่างประเทศ เช่น ค่ารถราคา 400 บาท ใช้เที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์ได้สบาย ๆ เลย, ประเทศไทยใจแคบจัง มาเที่ยวสิงคโปร์ดีกว่า ผู้คนมีการศึกษา เท่านั้นไม่พอและบางคอมเมนต์ ถึงกับออกมาเล่าว่า ตนเองเคยมาเที่ยวประเทศไทย ค่ารถจากสนามบินไปโรงแรม 900 บาท ถือว่าแพงมาก, เรียกเก็บเงินเช่นนี้ ถือว่าขูดรีด ขูดเนื้อ กันชัด ๆ, คนไทยส่วนใหญ่นิสัยดี แต่หากเจอเช่นนี้ ก็ไม่อยากมาเที่ยวอีกหลายปี

โดยเรื่องดังกล่าว ทำให้คนไทยหลาย ๆ คนก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ว่า โดนชาวต่างชาติต่อว่าอายไหม, แท็กซี่คันเดียวเสียหายทั้งประเทศ แม้ว่าเรื่องดังกล่าวทางตำรวจจะเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยให้คนขับแท็กซี่ยอมคืนเงินแล้วก็ตาม แต่เรื่องนี้ก็ทำให้ชาวต่างชาติหลาย ๆ คนรู้สึกไม่ปลอดภัย หากจะมาเที่ยวประเทศไทย พร้อมฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยมาตรวจสอบดูแลเรื่องนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark