ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งคลี่ปมคนร้ายดักยิงตำรวจเสียชีวิต จ.นราธิวาส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจลงพื้นที่ หาหลักฐานเพิ่มเติม เร่งคลี่คลายปมคนร้ายประกบยิงตำรวจ ประจำจุดตรวจบ้านน้ำตก ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำธุระเสียชีวิต คาดสาเหตุอาจมาจากความไม่พอใจของกลุ่มวัยรุ่นนักซิ่ง ที่ถูกตักเตือนบ่อยครั้ง

พันตำรวจเอกปรัชญา ไบเตะ ผู้กำกับการ สภ.สุไหงโก-ลก พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนราธิวาส ได้เข้าตรวจสอบบริเวณถนนทรายทอง 5 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เพื่อเก็บรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิง สิบตำรวจตรีธนกฤต ฤกษ์ดี อายุ 23 ปี สังกัด สภ.สุไหงโก-ลก ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านจุดตรวจบ้านน้ำตก เสียชีวิต ใช้เป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุม

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ สิบตำรวจตรีธนกฤต ได้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจบ้านน้ำตก ต่อมาได้ฝากเวรไว้กับเพื่อนตำรวจ โดยแจ้งว่าจะเข้าไปทำธุระภายในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับ คนร้าย 2 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ตามประกบ เมื่อสบโอกาสได้ใช้ปืนยิงใส่ 4 นัดซ้อนเข้าที่ชายโครงขวา จนรถล้มลง ก่อนจะหลบหนีไป โดยที่ไม่ได้มีการแย่งชิงอาวุธปืนไปแต่อย่างใด

ด้าน พลตำรวจตรีแวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามาจากปมเหตุใด ซึ่ง สิบตำรวจตรีธนกฤต เป็นตำรวจน้ำดี เพื่อนพ้องรักใคร่ ขยันทำงาน แต่มีประเด็นหนึ่งที่กำลังวิเคราะห์ความเป็นไปได้ คือ ในช่วงนี้มีงานแสดงสินค้าเทศกาลรายอ ใน อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งแต่ละคืนจะมีวัยรุ่นกลุ่มนักซิ่งมักรวมตัวกันเป็นกลุ่ม เจ้าหน้าที่สายตรวจ ได้ไปตักเตือนและไล่กลับบ้านอยู่บ่อยครั้ง อาจสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มนักซิ่ง เก็บความโกธรแค้นมาก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำหัวกระสุนปืน ไปตรวจสอบตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แต่ที่แน่ชัดไม่น่าจะเกิดจากปัญหาความมั่นคง เนื่องจากคนร้ายไม่ได้แย่งชิงอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปด้วย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark