ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กระแส ลิซ่า ทำยอดขายโรตีสายไหมขายดี จ.อยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กระแสของ "ลิซ่า แบล็กพิ้งค์" โพสต์ รูปขนมไทย สายไหม ลูกชุบ ลงไอจี ต้องบอกว่าทำยอดขายโรตีสายไหมภายในตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปังมาก ยอดขายเพิ่ม นักท่องเที่ยวพากันตามรอยหาซื้อมารับประทาน

หลังจาก "ลิซ่า แบล็กพิ้งค์" โพสต์รูปขนมไทย อาทิ สายไหม ลูกชุบ และขนมกล้วย ลงในไอจี ดูแล้วน่ารับประทานไปหมด หลายคนถึงกับอยากหาซื้อ มาลองลิ้มชิมรสกันให้ได้ โดยมีผู้ติดตามมากถึง 80 ล้านคน นั้น

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่แหล่งขายโรตีสายไหม ภายในตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากซบเซามาเกือบ 2 ปี ด้วยสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันมากขึ้น และจากกระแสของ "ลิซ่า BLACKPINK" ได้โพสต์ลงไอจี  รับประทานโรตีสายไหม ทำให้ร้านโรตี ซึ่งทำกันแบบสด ๆ ใหม่ ๆ ตีแป้ง นวดแป้ง ทำแผ่นแป้ง โรตีสายไหม กัน แบบสด ๆ ร้อน ๆ ต่างพากันขอบคุณ ลิซ่า ที่ทำให้ร้านโรตีกลับมาขายดีอีกครั้ง และเศรษฐกิจดีขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่นักท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางไปทำบุญไหว้พระ 9 วัด ช่วงวันหยุดยาว ได้ถือโอกาสแวะเวียน หาซื้อโรตีสายไหม ของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อตามรอย ลิซ่า กับเขาบ้าง กลายมาเป็น ซอฟพาวเวอร์เมืองไทย อีกครั้ง เช่นเดียวกับ กระแส ลูกชิ้นยืนกิน ก่อนหน้านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark