ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ ปักหลักทำเนียบรัฐบาล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่จากจังหวัดภาคอีสาน เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมเรียกร้องให้มีการปลดบอร์ดบริหารของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่บริหารไม่เป็นธรรม พร้อมมายืนยันว่าเป็นผู้ค้าสลากฯ ตัวจริง

กลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ ในพื้นที่จังหวัดเลย ถึงทำเนียบรัฐบาลหลังประกาศปักหลักชุมนุมจนกว่าจะได้รับชัยชนะ เบื้องต้น นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จังหวัดเลย บอกว่า วันนี้ต้องการนำผู้ค้าสลากตัวจริง มายืนยันตัว เพราะที่ผ่านมารัฐบาลใช้เวลาคัดกรองนานและไม่สำเร็จตั้งแต่ปี 2558  แต่สุดท้ายปี 2565 กลับใช้ระบบใครมาก่อนได้สิทธิก่อน ซึ่งไม่เป็นธรรม อีกข้อต้อง การยืนข้อเสนอ ไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ปลดบอร์ดบริหารของสำนักงานสลากฯ เพราะการบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรโควตาสลากฯ ไปจำหน่ายออนไลน์

สำหรับกิจกรรมวันนี้ จะมีการตั้งเวทีปราศรัยและเผยพฤติกรรมที่ไม่โปร่งใสของสำนักงานสลากฯ จากนั้นจะมีการรอกลุ่มค้าจากต่างจังหวัดที่จะมาสมทบ ซึ่งจะมีการปิดถนนฝั่งแยกนางเลิ้ง มุ่งหน้าสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล โดยจะตั้งเต็นท์ และให้ประชาชนประชาชนพักผ่อนบริเวณทางเท้าข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระนคร 

ขณะที่ตำรวจจาก สน.ดุสิต นำรั้วเหล็กมาวางขวางทางขึ้นบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งระยะห่างกับเวทีปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ถึง 500 เมตร โดยตำรวจจะคอยรักษาความสงบเรียบร้อยหลังแนวรั้วตลอดการชุมนุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark