ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถนำเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวชนกัน นักท่องเที่ยวบาดเจ็บนับสิบคน

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดชัยภูมิ มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างทุ่งดอกกระเจียว ทุก ๆ ปีช่วงนี้ดอกกระเจียวก็จะบานสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม แล้วเวลาเข้าชมก็จะต้องนั่งรถนำเที่ยว เพราะแต่ละจุดอยู่ห่างกัน แต่ล่าสุดเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อรถนำเที่ยวที่ขนนักท่องเที่ยวมาเต็มคันรถเกิดชนกัน เหตุการณ์นี้มีคนได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน

เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กรกฏาคม ซึ่งเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวไปชมทุ่งดอกกระเจียว บนอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ จำนวนมาก แต่เกิดเหตุการณ์รถที่ใช้นำนักท่องเที่ยวไปยังจุดต่าง ๆ เกิดเฉี่ยวชนกันในจังหวะที่วิ่งลงทางลาดชันด้วยความเร็ว ทำให้รถคว่ำ นักท่องเที่ยวที่มากับรถได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 10 ราย บาดเจ็บสาหัส 4 ราย ในจำนวนนี้มีคนท้องอายุครรภ์ 24 สัปดาห์ด้วย

ล่าสุด นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ชี้แจงถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สันนิษฐานว่าเกิดจากความประมาท และตัดสินใจที่ผิดพลาดของคนขับ เพราะรถทุกคันที่นำมาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวผ่านการตรวจสภาพรถ สภาพดีพร้อมใช้งาน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทั้งสิบราย เจ้าหน้าที่ส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิ 6 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยกลับบ้านได้แล้ว อีก 4 ราย ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ ส่วนหญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 24 สัปดาห์ ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าขวาแตก โชคดีที่ทารกในครรภ์ไม่ได้รับอันตราย

พร้อมกับกราบขออภัยกับเหตุการณ์นี้ ยืนยันรับผิดชอบอย่างถึงที่สุด และจะกำชับให้อุทยานแห่งชาติป่าหินงามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

ทั้งนี้ ทุ่งดอกกระเจียว นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อประจำจังหวัดชัยภูมิ และในช่วงเดือนกรกฎาคม เป็นช่วงเวลาที่ดอกกระเจียวจะบานเต็มที่ 50-60% ดังนั้นหากนักท่องเที่ยวอยากไปเยี่ยมชม เดือนนี้ถือว่าทุ่งดอกกระเจียวสวยที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ไกรสร กองฉลาด, อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark