ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดซึ้ง ลุงวินรถ จยย.คู่ใจ เลี้ยงส่งก่อนเข้าเรียนมหาวิทยาลัย

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูคลิปที่เป็นเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มให้กับการเริ่มต้นเช้าวันใหม่กันบ้าง นักเรียนหญิงคนหนึ่งโพสต์คลิปเรื่องราวสุดประทับใจ หลังคุณลุงวินรถจักรยานยนต์ที่ขี่รถรับส่งมากว่า 5 ปี เลี้ยงสเต็กส่ง ก่อนไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย

คลิปวิดีโอนี้ที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง นำไปโพสต์ไว้ เป็นคลิปที่เธอและเพื่อนกำลังนั่งกินสเต็กกับคุณลุงที่สวมเสื้อวินจักรยานยนต์คนหนึ่ง พร้อมข้อความว่า "ขึ้นวินลุงอานนท์ มาตั้งแต่ ม.2 จนจบ ม.6 ต้องไปต่อมหาวิทยาลัย อยู่ ๆ ลุงก็เลี้ยวรถแล้วพามาเลี้ยงสเต็ก ลุงบอกว่าเลี้ยงไอ้แตมก่อนไปละกันนะ"

คลิปนี้มีคนเข้าไปดูมากกว่า 4 ล้านครั้ง หลายคนประทับใจในความมีน้ำใจของคุณลุง บางคนบอกว่านี่ไม่ใช่ลุงวินแล้ว นี่เป็นญาติผู้ใหญ่คนหนึ่ง ขณะที่บางคนก็แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ว่าตัวเองก็มีวินจักรยานยนต์ที่เคยขึ้นประจำแบบนี้สมัยเรียนเหมือนกัน เห็นคลิปนี้แล้วทำให้คิดถึงตอนเด็ก ๆ

ทีมข่าวติดต่อเจ้าของโพสต์ ชื่อ น้องสแตมป์ เล่าว่า คุณลุงในคลิปชื่อ ลุงอานนท์ ยาทิพย์ วิ่งวินอยู่ที่หน้าวัดหน้าพระลาน จังหวัดสระบุรี ไม่ไกลจากบ้านเธอ เรียกว่าเป็นวินประจำก็ว่าได้ วันที่ถ่ายคลิปนี้ 14 มิถุนายน เธอกับเพื่อนนั่งวินคุณลุงจะไปลาครูสมัยประถม เพราะสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้ว แต่ครูไม่อยู่บ้าน ลุงอานนท์ ก็บอกว่างั้นลุงพาไปเลี้ยงส่งแล้วกัน เพราะอยากเลี้ยงของอร่อยส่งท้ายก่อนไม่ได้เจอกัน ตอนแรกพวกเธอไม่กล้าสั่ง แต่ลุงบอกว่าไม่เป็นไร เธอกับเพื่อนก็เลยสั่งสเต็กที่ไม่ได้ราคาแพง เพราะเกรงใจ ด้วยความประทับใจในน้ำใจของคุณลุง เธอก็เลยถ่ายคลิปเก็บไว้ ซึ่งคุณลุงยังบอกให้ตั้งใจเรียนกัน

อุปนิสัยของคุณลุงเป็นคนอารมณ์ดี ใจดี เด็ก ๆ ที่โรงเรียนก็จะรู้จัก เหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ที่จะวิ่งวินรับส่งเด็ก ๆ มาหลายรุ่น ส่วนตัวของเธอเอง เวลาขึ้นรถ ลุงก็จะถามเรื่องเรียนเสมอ แต่ก็บอกว่าเรียนไม่ต้องไปเครียดกับมันมาก และอวยพรให้สอบได้ ทำให้รู้สึกประทับใจคุณลุง จึงนำคลิปโพสต์ลง TikTok ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูและแชร์กันเยอะขนาดนี้

ฟังคนโพสต์ไปแล้ว ลองไปฟังความรู้สึกของคุณลุงกันบ้าง คุณลุงอานนท์ เล่าว่าตอนแรกก็งง ๆ เพราะมีหลายคนมาบอกว่าลุงลง TikTok เพราะคุณลุงเล่น TikTok ไม่เป็น เลยไม่รู้ว่าน้องสแตมป์ไปโพสต์ถึงแกไว้ สาเหตุที่พาไปเลี้ยงวันนั้น เพราะรู้ว่าน้องจะไปเรียนต่อ คงไม่ได้ขึ้นรถลุงแล้ว เลยอยากเลี้ยงส่งสักมื้อ เพราะปกติมีนักเรียนที่คุณลุงรับส่งประจำเรียนจบมาแล้วหลายรุ่น ลุงก็จะเลี้ยงส่งถ้ามีโอกาส และคุณลุงมีเรื่องประทับใจที่่จำได้แม่นคือ สมัยที่รับส่งน้องตอนแรก ๆ น้องซื้อขนมฝากคุณลุง คุณลุงก็เลยประทับใจกับความมีน้ำใจ และน้องยังเป็นเด็กเรียนเก่ง ขยันมาก เวลาขึ้นรถจะชอบถามคุณลุงเรื่องความรู้รอบตัวที่เรียนมา เช่น ชื่อเมืองหลวงประเทศต่าง ๆ ลุงก็ตอบได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ก็รู้สึกสนุก ได้ความรู้ไปด้วย เลยทำให้จำน้องได้มากกว่าคนอื่น ๆ ก็ดีใจที่น้องสอบเรียนต่อคณะที่ชอบได้

น้องสแตมป์ บอกว่า ถ้ามีโอกาสอยากจะเลี้ยงข้าวคุณลุงคืน และตั้งใจว่าถ้าเรียนจบ ก็คงได้มีโอกาสใส่ชุดครุยไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับคุณลุงด้วย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @stamptyr

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark