ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวเมียนมาสารภาพแล้ว ฆ่าพ่อผู้ช่วย สส.ระนอง

ข่าวอาชญากรรม 18 กรกฎาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวเมียนมา มือฆ่าพ่อ ผู้ช่วย สส.ระนอง สารภาพแล้ว ใช้ท่อนไม้ตีผู้ตายจนตาย ก่อนนำศพไปหย่อนลงบ่อน้ำ เพื่อซ่อนศพ เนื่องจากโมโหที่ผู้ตายมีพฤติกรรมชอบเกาะแกะกับภรรยาของตน และเตือนแล้วไม่ฟัง

ความคืบหน้ากรณีพบศพ นายทนุ ใจดี อายุ 81 ปี ในพื้นที่ ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง หลังหายตัวไปจากบ้านพัก โดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจได้ควบคุมตัว นาย ซอ มิว (Mr.Zaw Myo) อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา และนายคิน ม่าว ซอ (Mr.Khin Maung Zaw) อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือ ทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบัง การเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย และกระทำแก่ศพโดยประการ ใดเพื่ออำพรางคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยใช้ท่อนไม้เป็นอาวุธ ทุบที่บริเวณศีรษะด้านหลัง และบริเวณใบหน้า จากนั้นช่วยกันลากศพไปที่บ่อน้ำใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ใช้ผ้าขาวม้ามัดและหย่อนร่างผู้ตายลงไปในบ่อน้ำ เพื่ออำพรางศพ และล้างคราบเลือด ส่วนท่อนไม้ที่ใช้ก่อเหตุนำไปทิ้งน้ำ แล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเป็นเพราะบันดาลโทสะ หลังตกลงกับผู้ตายเรื่องชู้สาวไม่ได้ แต่เพื่อไม่ให้ถูกสงสัย จึงไปหาโทรศัพท์มาใช้โทรเรียกค่าไถ่จากญาติผู้เสียชีวิต

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า คดีนี้ไม่ซับซ้อน แต่ที่ต้องใช้เวลา เพราะต้องการให้พยานหลักฐานสอดคล้องและมัดตัวผู้ต้องหาแบบดิ้นไม่หลุด เนื่องจากผู้ต้องสงสัยมีหลายคน จึงต้องค่อย ๆ สอบคัดแยก และคนร้ายก็ใจเย็น ลงมือเสร็จก็ไม่ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ให้ต้องสงสัย ซ้ำยังหาวิธีอำพรางคดีด้วยการเรียกค่าไถ่ถึง 8 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark