ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายฯ ไม่กังวล พร้อมชี้แจงพรุ่งนี้

ข่าวภาคค่ำ - ทั้งฝ่ายค้านและรัฐมนตรี พร้อมแล้วสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่จะเปิดฉากในวันพรุ่งนี้

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้มีการพูดถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ที่จะเริ่มเช้าวันพรุ่งนี้ ไปถึงวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ โดยรัฐมนตรีทั้ง 11 คน พร้อมชี้แจงเพราะเป็นเรื่องของการทำงาน โดยหลังประชุมรัฐมนตรีหลายคนจับกลุ่มพูดคุยกัน และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุ หากรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายได้คะแนนจากการลงมติไม่ไว้วางใจน้อยกว่า 239 คะแนน ถือว่าสอบผ่าน ไม่พ้นจากตำแหน่ง หรือ หากได้คะแนนรั้งท้ายก็ไม่ต้องแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองใด ๆ

ด้านแกนนำพรรคเพื่อไทย ยืนยัน พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้จัดสรรเวลา เนื้อหา และวางตัวผู้อภิปรายลงตัวครบถ้วนแล้ว เมื่ออภิปรายเสร็จสิ้น จะยื่นเอาผิดรัฐมนตรีที่เข้าข่ายกระทำความผิด ทุจริต ผิดจริยธรรม ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ต่อไป

ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้ร่วมอภิปราย เพราะฝ่ายค้านจัดสรรทุกอย่างลงตัวแล้ว และพรรคลงมติไปในทางเดียวกันกับฝ่ายค้าน ยกเว้นจะลงมติไว้วางใจ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ส่วน พรรคสร้างอนาคตไทย และพรรคไทยสร้างไทย ที่ไม่มี สส. ก็จะติดตามการอภิปรายและชวนประชาชนโหวตการอภิปรายฯ ผ่านระบบบล็อกเชน ก่อนนำผลโหวตยื่นวิปฝ่ายค้าน วันศุกร์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark