ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช้างป่าแม่ลูก พลัดตกบ่อพักน้ำปลอดภัยแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนหน้านี้ลุ้นระทึกกับนาทีชีวิตช้างป่าแม่ลูก ที่ลูกพลัดตกลงในบ่อพักน้ำ ส่วนแม่ช้างต้อง CPR ปฐมพยาบาลกัน ล่าสุดชุดเฝ้าระวังช้างป่า ติดตามดูแลจนพบว่าช้างป่าแม่ลูกปลอดภัยดี กลับเข้าโขลงแล้ว

เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ข้อความว่า ช้างป่าแม่ลูกที่ได้รับการช่วยเหลือจากเหตุพลัดตกบ่อพักน้ำ ทั้ง 2 ตัว ปลอดภัยดี โดยได้รับยืนยันจากเจ้าหน้าที่ทีมเฝ้าระวังช้างป่า หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.13 (นางรอง) กลุ่มเพื่อนช้างนครนายก และจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า ที่เข้าไปตรวจสอบ พบช้างป่าประมาณ 20-25 ตัว เข้ามาหาอาหารกินอยู่ใกล้สวนส้มโอ และยืนยันว่าเป็นโขลงเดียวกัน กับแม่ช้างลูกช้างที่ตกบ่อพักน้ำ ซึ่งเป็นสัญาณที่ดีที่ได้กลับเข้าโขลงแล้ว

นายบดินทร์ จันทศรีคำ หรือ ลุงหมู สาริกา ผู้ก่อตั้งชมรมฅนรักษ์สัตว์-ป่า เล่าว่า ขณะลงพื้นที่ติดตาม พบว่าช้างแม่ลูกสุขภาพแข็งแรงดี เดินหากินอาหารได้ตามปกติ และได้เห็นภาพที่ไม่คาดคิด คือ จังหวะที่จับภาพอยู่ ลูกช้างได้ยืนกางขา ปัสสาวะโชว์เจ้าหน้าที่ด้วย

ด้าน หมอโบว์ สัตวแพทย์หญิง ชนัญญา กาญจนสาขา สัตวแพทย์ประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า "เด็กน้อยปลอดภัย คุณแม่ปลอดภัย เข้าฝูงแล้วเรียบร้อย" โดยมีสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชม และส่งกำลังใจให้หมอโบว์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook บดินทร์ จันทศรีคำ (ลุงหมู สาริกา)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark