ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งวดหน้า เพิ่มสลากดิจิทัล เป็น 9 ล้านฉบับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนตอบรับสลากดิจิทัลดีเกินคาด สลากกว่า 7.1 ล้านฉบับ จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลเตรียมเพิ่มยอดสลากดิจิทัลเป็น 9 ล้านฉบับในงวดหน้า

นายลวรณ แสงสนิท ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากผ่านแอปเป๋าตัง หรือ สลากดิจิทัล งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ซึ่งเพิ่มจำนวนเป็น 7.1 ล้านฉบับ ได้จำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังใช้เวลาเพียง 1 วัน 7 ชั่วโมงเท่านั้น โดยงวดถัดไปวันที่ 16 สิงหาคม จะเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลเป็นกว่า 9 ล้านฉบับ เปิดจำหน่ายในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และรักษาสมดุลระหว่างผู้ค้าในระบบเก่า กับระบบดิจิทัลด้วย

สำหรับผู้ที่ซื้อสลากดิจิทัลไม่ทัน ยังสามารถเลือกซื้อสลากใบ 80 บาท ได้ที่ร้านสลาก 80 โดยขณะนี้มีร้านจำหน่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ 754 แห่งแล้ว และตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป จะมีร้านเพิ่มทั่วประเทศเป็น 1,077 แห่ง

ด้าน พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล บอกขณะนี้เริ่มเดินหน้า รับฟังความเห็นจากประชาชนและผู้มีส่วนได้เสีย เกี่ยวกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ สลากเลข 3 หลัก เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ประชาชน ย้ำว่าการออกรางวัลเลข 3 หลัก จัดทำภายใต้ พ.ร.บ.สำนักงานสลากฯ 2562 ที่กำหนดให้นำเงิน 60% เป็นเงินรางวัล เงินรางวัลจะมากหรือน้อยจึงขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ซื้อ แบ่งเป็น 4 รางวัล ประกอบด้วยรางวัลเลข 3 หลัก ตรงเลข-ตรงหลัก มีเงินรางวัล 30% ของยอดซื้อสลากทั้งหมด รางวัล 3 ตัวสลับหลัก หรือ รางวัลโต๊ด มีเงินรางวัล 30% รางวัลเลข 2 ตัวตรง ตรงเลข-ตรงหลัก มีเงินรางวัล 39% ของยอดซื้อสลากทั้งหมด และรางวัลพิเศษหรือรางวัลแจ็กพอต 1% เป็นการจับรางวัลพิเศษขึ้นมา หากไม่มีใครถูกจะสะสมไปงวดต่อไป และบังคับให้แจ็กพอตแตก เพื่อไม่ให้สะสมนานเกินไป โดยออกรางวัลเดือนละ 2 ครั้ง ในวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือนเหมือนกับสลากกินแบ่งรัฐบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark